ญี่ปุ่นเผยยอดจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้โรงงานอุตสาหกรรมลดลง 6 เดือนติดต่อกัน

ข่าวต่างประเทศ Friday September 16, 2011 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทสาธารณูปโภคระดับภูมิภาค 10 แห่งในญี่ปุ่นมียอดจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้โรงงานอุตสาหกรรมลดลง 5.8% ในเดือนสิงหาคมเมื่อเทียบรายปี แตะที่ 2.325 หมื่นล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง

สมาพันธ์บริษัทการไฟฟ้าแห่งญี่ปุ่นระบุในรายการเบื้องต้นว่า ยอดจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในเดือนสิงหาคมลดลงเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกันแล้ว นอกจากนั้นยังลดลงมากที่สุดเป็นอันดับ 3 เมื่อเทียบกับเดือนสิงหาคมปีก่อนๆ

โทโฮคุ อิเล็กทริก เพาเวอร์ และ โตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ มียอดขายร่วงลงแบบเลขสองหลัก เพราะมีการจำกัดการใช้ไฟในพื้นที่ให้บริการของทั้งสองบริษัท เนื่องจากกำลังการผลิตไฟฟ้าลดลงหลังเกิดแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มีนาคม

โดยโทโฮคุ อิเล็กทริก มียอดขายร่วงลง 15.8% แตะที่ 2.02 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ส่วนโตเกียว อิเล็กทริก มียอดขายลดลง 12.5% แตะ 6.43 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน 6 จาก 7 อุตสาหกรรมหลักมีการซื้อไฟฟ้าลดลง โดยอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษลดลง 13.1% แต่อุตสาหกรรมผลิตเหล็กมียอดซื้อไฟเพิ่มขึ้น 1.3%

นอกจากนั้น บริษัทสาธารณูปโภค 10 แห่งยังมียอดจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้ครัวเรือนร่วงลง 14.8% แตะที่ 2.327 หมื่นล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง เนื่องจากผู้บริโภคใช้เครื่องปรับอากาศน้อยลงเพราะคลื่นความร้อนลดลง ขณะเดียวกันก็พยายามประหยัดไฟด้วย สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ