สิงคโปร์ลุ้นศึกฟอร์มูลาวันหนุนธุรกิจท่องเที่ยวโกยรายได้ 100 ล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 21, 2011 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์หวังว่าการแข่งขันฟอร์มูลาวัน (เอฟวัน) รายการสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้น่าจะเป็นข่าวดีต่อธุรกิจในสิงคโปร์ โดยคณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์คาดว่า การแข่งขันฟอร์มูลาวันสนามนี้จะทำรายได้ให้กับธุรกิจท่องเที่ยวราว 100 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (79.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีนี้ ซึ่งรายได้ดังกล่าวจะเป็นตัวชี้วัดผลของการจัดการแข่งขันรายการนี้โดยตรง

การแข่งขันในฤดูกาลที่แล้วทำรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับสิงคโปร์ 160 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (127.04 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ส่วนในปี 2552 สิงคโปร์โกยรายได้ไป 98 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (77.81 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากรายการนี้

อย่างไรก็ตาม หนังสือพิมพ์สเตรทไทมส์รายงานว่า การจัดการแข่งขันในปีนี้ไม่หวือหวามากนัก ซึ่งอาจจะเป็นการสะท้อนภาพความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจโลก รวมถึงความต้องการของผู้บริโภคและการเดินทางทั่วโลกที่อ่อนแอลง

โดยปกติแล้ว ในช่วงการแข่งขันเอฟวัน มักจะมีการจัดงานสัมนาขึ้นพร้อมๆกันหลายงาน

ทั้งนี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ เปิดเผยว่า ตั๋วการแข่งขันจำหน่ายไปแล้ว 98% แสดงให้เห็นว่า คอกีฬายานยนต์ที่จะเดินทางมาชมการแข่งขันครั้งนี้ไม่ได้วิตกกังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยซับซ้อนเท่าไรนัก

ขณะที่หนังสือพิมพ์ภาษาจีนเหลียนเหอ เซาเปารายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ในประเทศญี่ปุ่นได้เสนอแพ็คเกจทัวร์สิงคโปร์เป็นระยะเวลา 5 วัน มูลค่า 3 หมื่นดอลลาร์สิงคโปร์ โดยจะได้เข้าชมการแข่งขันและเข้าพักที่โรงแรมมารินา เบย์ แซนด์ส สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ