World IT: "ซัมซุง" คลอดสมาร์ทโฟน 4G ครั้งแรกในเกาหลีใต้

ข่าวต่างประเทศ Monday September 26, 2011 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก เปิดตัว Galaxy S2 LTE และ Galaxy S2 HD LTE สมาร์ทโฟน 4G รุ่นแรกในเกาหลีใต้ เพื่อตอบสนองการเชื่อมต่อไร้สายความเร็วสูงซึ่งเป็นที่ต้องการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่รองรับเทคโนโลยี LTE ซึ่งสามารถส่งข้อมูลได้เร็วกว่ามือถือ 3G ในปัจจุบันถึง 5 เท่า และมาพร้อมกับฟังก์ชั่นต่างๆแบบสมาร์ทโฟน Galaxy S2

Galaxy S2 LTE ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED กว้าง 4.5 นิ้ว และดูอัลคอร์โปรเซสเซอร์ความเร็ว 1.5 กิกะเฮิร์ตซ์ ขณะที่ Galaxy S2 HD LTE มีหน้าจอ HD AMOLED กว้าง 4.65 นิ้ว พร้อมระบบภาพสีสันสดใสเป็นธรรมชาติและมุมมอง 180 องศา

"เทคโนโลยี 4G LTE กลายเป็นรากฐานของบริการไร้สายความเร็วสูงและความคมชัดสูง ผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราจะตอบสนองความต้องการบริการดังกล่าวที่เพิ่มมากขึ้น ในช่วงที่ผู้ให้บริการไร้สายทั่วโลกกำลังเปลี่ยนมาใช้เครือข่าย 4G" นายชิน จง-คยอน ประธานและหัวหน้าธุรกิจสื่อสารเคลื่อนที่ของซัมซุง กล่าว

นายชินคาดการณ์ว่ายอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะใกล้เคียงกับยอดขายของสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy S แต่อาจใช้เวลาสักพักกว่าจะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว เนื่องจากเครือข่าย LTE ยังไม่ครอบคลุมทั่วประเทศ

ยอดขายทั่วโลกของสมาร์ทโฟน Galaxy S2 ทะลุ 10 ล้านเครื่องนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนแมษายน ขณะที่บริษัทเอสเค เทเลคอม ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายชั้นนำของเกาหลีใต้ จะให้บริการ LTE ทั่วประเทศภายในปี 2556 ส่วนผู้ให้บริการรายใหญ่อันดับ 3 อย่าง แอลจี ยูพลัส มีแผนให้บริการ LTE ครอบคลุมทั่วประเทศในปีหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ