World IT: เอสเค เทเลคอมเกาหลีใต้เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน 7 รุ่นรองรับระบบ 4G LTE

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 28, 2011 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เอสเค เทเลคอม ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่สุดของเกาหลีใต้มีแผนเปิดตัวโทรศัพท์สมาร์ทโฟน 7 รุ่น และเครื่องแท็บเล็ตพีซีที่รองรับระบบ 4 G LTE ภายในปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เอสเค เทเลคอม เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ทางอีเมลว่า บริษัทเริ่มวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน Galaxy S2 LTE ตั้งแต่วันนี้ หลังจากที่ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เพิ่งเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวไปเมื่อสองวันก่อน และจะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นรองรับระบบ LTE ของเอชทีซี คอร์ป ภายในเดือนนี้

ซัมซุง ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก วางแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนอีก 2 รุ่นซึ่งรองรับเทคโนโลยี 4G LTE ผ่านการให้บริการของบริษัท เอสเค เทเลคอมในเดือนต.ค.และพ.ย. ขณะที่แท็บเล็ตพีซีซึ่งรองรับเครือข่าย 4G จะเปิดตัวภายในปีนี้เช่นกัน

แถลงการณ์ยังระบุว่า บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนระบบ 4G LTE เครื่องแรกในเดือนหน้า ผ่านการให้บริการของเอสเค เทเลคอม ขณะที่บริษัท แพนเทค ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 3 ของประเทศ จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนระบบ LTE จำนวน 2 รุ่น ในเดือนหน้าและเดือนธ.ค.นี้

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า ความต้องการบริการระบบ 4G LTE จะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากระบบดังกล่าวสามารถเอื้อต่อการรับส่งข้อมูลปริมาณมาก โดยสามารถโอนถ่ายข้อมูลได้เร็วกว่าเทคโนโลยี 3G ถึง 5 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ