"โตโยต้า" รั้งอันดับ 11 สุดยอดแบรนด์โลกปี 54 เหนือค่ายรถทั้งหมด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 5, 2011 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ยังคงรั้งอันดับที่ 11 จากการจัดอันดับสุดยอดแบรนด์ระดับโลกประจำปี 2554 โดยบริษัทอินเตอร์แบรนด์ (Interbrand) ซึ่งถือเป็นอันดับสูงสุดในบรรดาค่ายรถชั้นนำของโลก และบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นรายอื่นๆ

อินเตอร์แบรนด์ระบุว่า โตโยต้าได้รับคะแนนสูงเนื่องจากความพยายามของบริษัทที่จะเรียกความเชื่อมั่นของลูกค้าให้กลับคืนมาหลังจากที่ประสบปัญหาเรียกคืนรถ รวมถึงการส่งเสริมการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แบรนด์โตโยต้าครองตำแหน่งสูงสุดในบรรดาบริษัทของญี่ปุ่น ซึ่งตามมาด้วยบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ที่อันดับ 19 และบริษัทแคนนอนที่อันดับ 33

บริษัทโซนี อยู่ในอันดับที่ 35 ซึ่งขยับลงหนึ่งขั้นจากปีก่อน และบริษัทนินเทนโดตกลงจากอันดับ 38 มาอยู่ที่อันดับ 48 ในปีนี้ ท่ามกลางยอดขายที่ซบเซา

สำหรับอันดับ 1 สุดยอดแบรนด์ระดับโลกยังคงเป็นของ บริษัทโคคา-โคล่า ตามมาด้วยบริษัทไอบีเอ็ม ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงอันดับจากปีก่อนเช่นกัน ขณะที่ บริษัทแอปเปิลก้าวกระโดดจากอันดับที่ 17 มาอยู่ที่อันดับ 8 เนื่องจากผลประกอบการเติบโตแข็งแกร่ง

ส่วนบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆที่มีอันดับรองลงมาจากโตโยต้า ได้แก่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในอันดับที่ 11 และ บีเอ็มดับเบิลยู ในอันดับที่ 15


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ