"แอร์ ไชน่า" เตรียมเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ใช้เชื้อเพลิงการบินอย่างยั่งยืน

ข่าวต่างประเทศ Monday October 10, 2011 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแอร์ ไชน่า ประกาศว่าจะเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ใช้เชื้อเพลิงการบินอย่างยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel Users Group: SAFUG) นับเป็นสายการบินจีนแห่งแรกที่เข้าร่วมกลุ่มดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานหมุนเวียนคาร์บอนต่ำเชิงพาณิชย์

ในช่วงต้นปีนี้ แอร์ ไชน่า ได้เผยแพร่นโยบายสิ่งแวดล้อมขององค์กร ซึ่งมีเป้าหมายในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพในธุรกิจทั้งหมดของบริษัท รวมถึงมีส่วนในการสร้างความร่วมมือระดับอุตสาหกรรมและการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศอย่างกระตือรือร้น เพื่อสนับสนุนการศึกษาด้านการลดก๊าซคาร์บอนและคิดค้นโซลูชั่นต่างๆสำหรับอุตสาหกรรมการบิน อาทิ เชื้อเพลิงชีวภาพเพื่อการบิน เป็นต้น

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว แอร์ ไชน่า จะประสานงานกับโบอิ้ง, ปิโตร ไชน่า, UOP และผู้ถือผลประโยชน์ร่วมรายสำคัญอื่นๆ เพื่อให้บริการเที่ยวบินเชื้อเพลิงชีวภาพเที่ยวบินแรกในจีนช่วงปลายปีนี้ และจะให้บริการเที่ยวบินเชื้อเพลิงชีวภาพข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกต่อไปในอนาคต

นอกจากนั้นสายการบินแอร์ ไชน่า ยังเตรียมเปิดตัวเที่ยวบินตรง 4 เที่ยวบิน ซึ่งจะหมุนเวียนเครื่องบินทุกๆสัปดาห์ ด้วยเครื่องบิน B757 ระหว่างกรุงปักกิ่งและภูเก็ต เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ