World IT: เคดีดีไอและซอฟท์แบงค์เปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในญี่ปุ่นวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday October 14, 2011 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเคดีดีไอ คอร์ป (KDDI Corp) และ บริษัทซอฟท์แบงค์ โมบาย คอร์ป (Softbank Mobile Corp) ต่างเปิดตัวโทรศัพท์มือไอโฟนรุ่นใหม่พร้อมกันวันนี้ ส่งผลให้ตลาดมือถือญี่ปุ่นคึกคักขณะที่ทั้งสองบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือต่างมุ่งหวังไล่ทันผู้นำตลาดอย่างบริษัทเอ็นทีที โดโคโม (NTT Docomo)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานวันนี้ ลูกค้าต่างแห่ซื้อมือถือ iPhone 4S ขณะที่บริษัทซอฟท์แบงค์ประสบปัญหาระบบเกิดการขัดข้องชั่วขณะ ทำให้ลูกค้าบางรายต้องรอนานนับชั่วโมงกว่าจะได้รับมือถือ บริษัทเคดีดีไอเองก็ประสบปัญหาที่คล้ายคลึงกันที่ร้านแอปเปิลในเมืองโอซาก้า แม้ว่าปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไขก่อนเที่ยงก็ตาม

การเริ่มวางจำหน่ายมือถือไอโฟนโดยผู้ให้บริการเครือข่าย "au" ถือว่าเป็นการยุติการผูกขาดของบริษัทซอฟท์แบงค์ทีมีมานานกว่า 3 ปี โดยก่อนหน้านี้ บริษัทซอฟท์แบงค์ถือสิทธิ์เพียงเจ้าเดียวในการจัดจำหน่ายมือถือไอโฟนในญี่ปุ่น

บริษัทเคดีดีไอ ผู้ให้บริการเครือข่ายใหญ่เป็นอันดับสองในแง่จำนวนสัญญาผู้ใช้บริการเครือข่าย ชูกลยุทธ์การรับสัญญาณมือถือได้คมชัดกว่า ขณะที่บริษัทซอฟท์แบงค์ซึ่งรั้งอันดับสามเน้นค่าบริการที่ถูกกว่า

“เราเชื่อว่าเราจะสามารถแสดงให้ผู้ใช้บริการเห็นความคุ้มค่าของเครือข่ายของเรา" นายทากาชิ ทานากา ประธานบริษัทเคดีดีไอกล่าวระหว่างงานเปิดตัวที่ร้านในกรุงโตเกียว แม้ว่าค่าบริการมือถือจะสูงกว่าของบริษัทซอฟท์แบงค์ก็ตาม

ขณะที่ นายมาซาโยชิ ซัน ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทซอฟท์แบงค์ กล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียนายสตีฟ จ๊อบส์ระหว่างงานเปิดตัวที่กรุงโตเกียวว่า “มาร่วมฉลองสุดยอดผลิตภัณฑ์ที่คุณสตีฟได้สร้างสรรค์ไว้ด้วยกันเถอะ"

ภายหลังจากงานงานเปิดตัว นายซันกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เขายินดีร่วมลงสนามแข่งขันในตลาดกับบริษัทเคดีดีไอ โดยระบุว่า บริษัทของเขาและบริษัทแอปเปิลพยายามให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการใช้มือถือไอโฟน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ