ชีวประวัติของสตีฟ จ๊อบส์ ขึ้นแท่นหนังสือขายดีที่สุดในสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 3, 2011 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"สตีฟ จ๊อบส์" หนังสือชีวประวัติอย่างเป็นทางการเพียงเล่มเดียวของ สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ล ทำยอดขายได้ถึง 379,000 เล่มในสัปดาห์แรกที่วางจำหน่ายในสหรัฐ ส่งผลให้หนังสือเล่มดังกล่าวกลายเป็นหนึ่งในหนังสือที่ขายดีที่สุดในปีนี้

thebookseller.com รายงานโดยอ้างข้อมูลจากนีลเซน บุ๊กสแกนว่า ถึงแม้ว่า "สตีฟ จ๊อบส์" จะไม่ได้ทำลายสถิติสูงสุด แต่หนังสือเล่มดังกล่าวยังคงทำยอดขายที่สูงกว่าหนังสือขายดีอันดับสองถึง 3 เท่า ส่งผลให้กลายเป็นหนังสือขายดีที่สุดเล่มที่ 18 ของปีในนี้ของสหรัฐไปเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ "สตีฟ จ๊อบส์" ยังทำสถิติยอดขายสูงสุดประจำสัปดาห์ในสหรัฐนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

นีลเซน บุ๊กสแกน ซึ่งให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ รวมรวมตัวเลขยอดขายจากร้านค้าปลีกต่างๆ กว่า 12,000 แห่งตลอดทั้งสหรัฐ และรวมไปถึงยอดขายทางออนไลน์

หนังสือชีวประวัติดังกล่าว ซึ่งแต่งโดยวอลเตอร์ อีสแอ็คสัน อดีดกรรมการบรรณาธิการของนิตยสารไทม์ ได้รับความร่วมมือจากจ๊อบส์จนกระทั่งถึงวันสุดท้ายของเขา

ในการจัดจำหน่ายวันแรกที่ Amazon.com ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หนังสือชีวประวัติสตีฟ จ๊อบส์ กำลังทำยอดขายทำลายสถิติหนังสือเล่มอื่นๆ ที่บริษัทจัดจำหน่าย และอาจจะกลายเป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดในปี 2554 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ