World IT: "ซัมซุง" ครองแชมป์ผู้จำหน่ายมือถืออันดับ 1 ใน 3 ภูมิภาค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 9, 2011 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics เผยวันนี้ว่า บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ครองแชมป์ผู้จำหน่ายมือถืออันดับ 1 ใน 3 ภูมิภาค จาก 6 ภูมิภาคทั่วโลก ณ ไตรมาส 3

รายงานระบุว่า ซัมซุงเอาชนะโนเกียใน 3 ภูมิภาค คือ อเมริกาเหนือ ยุโรปตะวันตก และ ละตินอเมริกา—อเมริกากลาง ในช่วงระหว่างเดือนก.ค.—ก.ย. โดยมีส่วนแบ่งตลาด 30%, 38.1% และ 25.6% ตามลำดับ

ขณะที่ บริษัทโนเกีย ผู้ผลิตมือถือรายใหญ่สุดของโลก ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์ในอีก 3 ภูมิภาค คือ เอเชีย ยุโรปตะวันออก—กลาง และ แอฟริกา—ตะวันออกกลาง โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 28.1%, 46% และ 25% ในแต่ละภูมิภาคตามลำดับ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับเป็นครั้งแรกที่ซัมซุงแซงหน้าโนเกียขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาคละตินอเมริกา—อเมริกากลาง ขณะเดียวกัน ซัมซุงยังคงเป็นผู้นำหลักในตลาดอเมริกาเหนือและยุโรปตะวันตก ซึ่งโนเกียมีส่วนแบ่งทางการตลาด 1.5% และ 19.5% ในแต่ละภูมิภาคตามลำดับ

อย่างไรก็ดี บริษัทโนเกียยังคงสามารถยึดอันดับ 1 ในตลาดมือถือทั่วโลกเอาไว้ได้ในไตรมาส 3 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 27.2% ตามมาด้วยซัมซุงอยู่ที่ 22.8% ส่วนบริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ยังคงเป็นผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ