World IT: "อเมซอน" ครองความนิยมอันดับ 2 ในตลาดแท็บเล็ตอเมริกาเหนือ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 22, 2011 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจล่าสุดซึ่งจัดทำโดบริษัทวิจัยเชนจ์เวฟ รีเสิร์ช ระบว่า อเมซอน ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ในตลาดแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ เป็นรองแค่แอปเปิล

เชนจ์เวฟ รีเสิร์ช ทำการสำรวจความเห็นผู้บริโภคในอเมริกาเหนือจำนวน 3,043 คน ระหว่างวันที่ 1-13 พฤศจิกายน ก่อนที่แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ Kindle Fire วางตลาด ซึ่งผลปรากฎว่า ผู้ตอบแบบสอบถามราว 65% วางแผนว่าจะซื้อ iPad ของแอปเปิล ขณะที่ 22% วางแผนว่าจะซื้อ Kindle Fire ของอเมซอน

เชนจ์เวฟระบุว่า นับตั้งแต่ iPad เปิดตัวนั้น นับเป็นครั้งแรกที่คู่แข่งอันดับ 2 ของ iPad ได้รับความนิยมสูงถึงเลขสองหลัก และ "การเปิดตัว Kindle Fire นับว่าเป็นการพัฒนาครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในตลาดแท็บเล็ตนับตั้งแต่เปิดตัว iPad ครั้งแรก"

ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่าแท็บเล็ตของอเมซอนเป็นที่ต้องการอย่างสูง โดยผู้ตอบแบบสอบถาม 2% สั่งซื้อ Kindle Fire ล่วงหน้าไปแล้ว ขณะที่ 5% กล่าวว่ามีแนวโน้มสูงมากที่พวกเขาจะซื้อ Kindle Fire และ 12% กล่าวว่าน่าจะซื้อ

นอกจากนั้นผลสำรวจยังเผยว่า ซัมซุงน่าจะมีบทบาทสำคัญเป็นอันดับ 3 ในตลาดแท็บเล็ตในอนาคตอันใกล้ โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามราว 4% ที่วางแผนว่าจะซื้อ Samsung Galaxy Tab นอกเหนือจากนี้แล้ว ไม่มีแท็บเล็ตของบริษัทใดเลยที่เป็นที่ต้องการเกิน 1% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ