World IT: "ซัมซุง" เปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ในเกาหลีใต้

ข่าวต่างประเทศ Monday November 28, 2011 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy รุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ "Galaxy Note" ที่ประเทศเกาหลีใต้

สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของซัมซุงมีคุณสมบัติพกพาสะดวกแบบสมาร์ทโฟน ด้วยขนาดบางเฉียบเพียง 9.65 มิลลิเมตร น้ำหนักเพียง 182 กรัม แต่มีจอขนาดใหญ่แบบแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ ด้วยจอ Super AMOLED ขนาดกว้างถึง 5.3 นิ้ว

Galaxy Note ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3 Gingerbread และมีหน่วยประมวลผลดูอัลคอร์ 1.5 GHz พร้อมรองรับบริการเครือข่าย 4G LTE

นอกจากนั้นสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังเพิ่มลูกเล่น "S Pen" หรือปากกาดิจิตอลลงไปด้วย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถวาดรูป ลงสี และครอปภาพได้อย่างง่ายดายเพียงแค่เขียนลงบนจอมือถือเท่านั้น

"Galaxy Note เปิดศักราชใหม่ในตลาดสมาร์ทโฟน โดยจะสร้างประสบการณ์เหนือระดับยิ่งกว่ามือถือธรรมดา สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์" นายชิน จอง-คยอน ประธานและหัวหน้าธุรกิจการสื่อสารเคลื่อนที่ของซัมซุง กล่าว

นอกจากนั้นซัมซุงยังเปิดตัว "Galaxy Nexus" สมาร์ทโฟนตัวแรกของโลกที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 Ice Cream Sandwich ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดที่รวมจุดเด่นของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกัน

สมาทโฟนรุ่นนี้จะช่วยให้การทำงานหลายอย่างพร้อมกันและการเบราซ์เร็วขึ้น ขณะที่เทคโนโลยี NFC จะช่วยให้แชร์คอนเทนท์กับผู้อื่นได้อย่างง่ายดายเพียงแค่เอาโทรศัพท์มาชนกันเบาๆเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยีจดจำใบหน้า โดยระบบจะปลดล็อกเครื่องเมื่อเห็นใบหน้าของผู้ใช้งาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ