ประธานโตโยต้าให้คำมั่นจะเดินหน้าการผลิตในภูมิภาคโตโฮกุและไทยต่อไป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 30, 2011 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาคิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ให้คำมั่นว่า บริษัทจะยังคงการผลิตในภูมิภาคโตโฮกุของญี่ปุ่นและประเทศไทยต่อไป แม้ว่าการดำเนินการในพื้นที่ทั้ง 2 แห่งนี้ ได้รับผลกระทบอย่างมากจากเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงที่เกิดขึ้นในปีนี้ก็ตาม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายโตโยดะกล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนหน้างานโตเกียว มอเตอร์ โชว์ รอบสื่อมวลชนจะเปิดฉากขึ้นว่า เราถามตัวเองว่า โตโยต้าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง หลังจากที่ต้องเผชิญกับเหตุแผ่นดินไหวทางตะวันออกของญี่ปุ่น และเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในไทย บทสรุปที่ได้ก็คือ เราจะสร้างอนาคตกับประชาชนในภูมิภาคเหล่านี้ผ่านทางการผลิต เราจะไม่ถอนตัวจากโตโฮกุหรือประเทศไทย

ทั้งนี้ โตโฮกุเป็นภูมิภาคืทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.

โตโยต้าก็เผชิญกับสถานการณ์เช่นเดียวกับบริษัทผู้ผลิตรถของญี่ปุ่นรายอื่นๆ เพราะบริษัทจำเป็นต้องระงับและลดการผลิตลงเพราะเหตุภัยพิบัติที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ก่อนที่การผลิตจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ส่วนการผลิตของบริษัทในไทยนั้น ยังคงได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นเมือเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

แม้ว่า จะได้รับความเสียหาย แต่บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ของญี่ปุ่นก็ไดประกาศแผนการสร้างโรงงานเครื่องยนต์แห่งใหม่ การเพิ่มการผลิต และการสร้างงานใหม่ในภูมิภาคโตโฮกุ เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติ

นายโตโยดะกล่าวว่า เราจะร่วมงานกับประชาชนในภูมิภาค และจะมีส่วนผลักดันการฟื้นฟู โดยบริษัทนั้นมีความเชื่อมั่นในการสนับสนุนทรัพยากรบุคคลและเทคโนโลยีผ่านทางการผลิตในหลายพื้นที่ทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ