อัตชีวประวัติพ่อมดไอที"สตีฟ จ็อบส์" ทุบสถิติขายดีอันดับหนึ่งปี 54

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 7, 2011 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือชีวประวัติอย่างเป็นทางการของสตีฟ จ็อบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ล ขึ้นแท่นตำแหน่งหนังสือขายดีที่สุดของปี 2554 บนเว็บไซต์อเมซอน ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายหนังสือออนไลน์ โดยใช้เวลาไต่อันดับหนึ่งเพียงไม่ถึง 2 เดือน นับจากที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปลายเดือนต.ค. 54

หนังสืออัตชีวประวัติของสตีฟ จ็อบส์ ทะยานขึ้นสู่ตำแหน่งหนังสือขายดีอันดับหนึ่งจากรายชื่อหนังสือขายดีล่าสุดประจำปี 2554 ของเว็บไซต์อเมซอน อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ดังกล่าวไม่ได้ระบุจำนวนเล่มที่จำหน่ายเอาไว้ชัดเจน

จากข้อมูลจากเนียลสัน บุ๊คสแกน ก่อนหน้านี้ ระบุหนังสือชีวประวัติสตีฟ จ็อบส์ จำหน่ายไปแล้วกว่า 383,000 เล่มในช่วงสัปดาห์แรกของการวางจำหน่ายในสหรัฐ และขายดีจนทำลายสถิติในหลาย ๆ ประเทศ และกลายเป็นหนังสืออิเล็คทรอนิกส์ที่ขายดีที่สุดในบราซิล ขณะที่ในไต้หวัน ตามรายงานมียอดสั่งซื้อล่วงหน้าแซงหนังสือขายดีเล่มก่อน หลังจากที่สตีฟ จ็อบส์ เสียชีวิตไปไม่นาน อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในหนังสือที่จำหน่ายได้เร็วที่สุดในหลายๆประเทศและในหลายทวีป ตามรายงานระบุว่า ค่ายภาพยนตร์โซนี่ พิคเจอร์สได้สิทธิในการสร้างภาพยนตร์อิงหนังสือชีวประวัติ โดยได้แอรอน ซอคิน ผู้เขียนบทภาพยนตร์มือทอง ซึ่งเคยชนะรางวัลออสการ์และเอ็มมี่ อวอร์ดส์ และเคยฝากงานเขียนบทภาพยนตร์ในเรื่อง "อะ ฟิว กู๊ด แมน" ตามรายงานเผยว่า ผู้รับบทเป็นสตีฟ จ็อบส์ ในภาพยนตร์อาจเป็นโนอาห์ ไวล์ นักแสดงผู้เคยรับบทสตีฟ จ็อบส์ ในปี 2542 จากภาพยนตร์ที่ฉายในโทรทัศน์ "ไพเรทส์ ออฟ ซิลิคอน วัลเลย์" หรืออาจเป็นจอร์จ คลูนีย์

หนังสือชีวประวัติเล่มนี้ประกอบด้วยบทสัมภาษณ์ของจ็อบส์ ครอบครัว เพื่อน เพื่อนร่วมงาน รวมทั้งคู่แข่งทางธุรกิจ เขียนโดยวอลเทอร์ ไอแซคสัน อดีตบรรณาธิการจัดการของนิตยสารไทมส์ ซึ่งเคยเขียนชีวประวัติของคนดังมามากมายได้แก่ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เบนจามิน แฟรงคลิน และ เฮนรี่ คิสซิงเกอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ