"เฟดเอ็กซ์"ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไร Q1/55 หลังกำไรเดือนธ.ค.-ก.พ.พุ่ง 2 เท่า

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 22, 2012 22:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฟดเอ็กซ์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศรายใหญ่สุดของโลก เปิดเผยว่า ผลกำไรในช่วงเดือนธ.ค.-ก.พ. พุ่งขึ้นถึง 2 เท่า เพราะได้แรงหนุนจากปริมาณสินค้าที่ให้บริการขนส่งและราคาค่าระวางสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้น

ทั้งนี้ ตัวเลขกำไรในช่วงเดือนธ.ค.จนถึงเดือนก.พ.อยู่ที่ 521 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.65 ดอลลาร์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่ระดับ 231 ล้านดอลลาร์ หรือ 73 เซนต์ต่อหุ้น

หากไม่นับรวมรายรับหรือรายจ่ายที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว (one-time items) พบว่า ผลกำไรของเฟดเอ็กซ์ในช่วงเวลาดังกล่าวอยู่ที่ 1.55 เซนต์ต่อหุ้น เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่ระดับ 81 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งตัวเลขทั้ง 2 รายการสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่

นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์งคาดการณ์ว่า กำไรในไตรมาสแรกซึ่งสิ้นสุด ณ เดือนพ.ค. 2555 จะอยู่ที่ระดับ 1.75 - 2 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งค่อนข้างสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งที่ 1.98 ดอลลาร์ต่อหุ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ยูเอส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเฟดเอ็กซ์ กำลังเผชิญกับภาวะรายได้ด้านการขนส่งที่ชะงักงัน เนื่องจากปริมาณการขนส่งระหว่างประเทศขยายตัวเพียง 2% และปริมาณการขนส่งภายในประเทศหดตัวลง 4%


แท็ก ก.พ.   เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ