ทริปแอดไวเซอร์เปิดโผสุดยอดเมืองน่าเที่ยวของโลก ลอนดอนมาวิน,เชียงใหม่ที่ 24

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 3, 2012 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์เพื่อการท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัล Travellers' Choice(R) Destinations Awards ประจำปี 2555 ซึ่งพิจารณาจากความชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ปรากฏว่า ลอนดอนครองตำแหน่งเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ขณะที่เสียมราฐเป็นที่สุดในเอเชีย

รางวัลสุดยอดเมืองน่าเที่ยว ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ในปีนี้ อ้างอิงจากคำวิจารณ์และความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวหลายล้านคน ครอบคลุมเมืองและสถานที่ 440 แห่งใน 37 ภูมิภาคทั่วโลก ตั้งแต่แอฟริกา เอเชีย ออสเตรเลีย แคริบเบียน อเมริกากลาง จีน ยุโรป อินเดีย เม็กซิโก ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ แปซิฟิกใต้ และสหรัฐอเมริกา โดยเมืองที่ได้รับรางวัลต้องเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ลอนดอนครองตำแหน่งเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ที่สุดในยุโรป และที่สุดในอังกฤษ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมาก เนื่องจากเป็นปีที่สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ครองราชย์ครบ 60 ปี ขณะเดียวกันการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน ก็จะเปิดฉากขึ้นในปีนี้

ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ นิวยอร์ก, โรม ตามมาในอันดับ 3 ขณะที่ปารีส และ ซานฟรานซิสโก ติดอันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ

สำหรับเมืองในเอเชียที่ติดโผเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก 25 อันดับแรกนั้น ได้แก่ เสียมราฐ กัมพูชา ในอันดับ 9, ปักกิ่ง และ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในอันดับ 15 และ 19 ตามลำดับ และเชียงใหม่ของไทยในอันดับที่ 24

ทริปแอดไวเซอร์ระบุว่า เสียมราฐครองตำแหน่งเมืองที่น่าเที่ยวที่สุดในเอเชีย ด้วยสถานที่ทางประวัติศาสตร์มากมายโดยเฉพาะหมู่ปราสาทนครวัด จึงไม่น่าแปลกใจที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลไปยังเสียมราฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ