ซัมซุงเปิดตัว "Galaxy S3" ชูโรงด้วยคุณสมบัติจดจำความเคลื่อนไหว

ข่าวต่างประเทศ Friday May 4, 2012 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซัมซุง อิเล็คทรอนิคส์ บริษัทผู้ผลิตโทรศัทพ์มือถือรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า บริษัทเปิดตัวโทรศัพท์ Samsung Galaxy S3 ที่กรุงลอนดอน ซึ่งเป็นโทรศัพท์ในตระกูล Galaxy ที่มีคุณสมบัติพิเศษสามารถจดจำเสียง ใบหน้า และความเคลื่อนไหวของผู้ใช้

Samsung Galaxy S3 ทำงานด้วย Ice Cream Sanwich (ICS) ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการ Android ล่าสุดจากทาง Google นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติพิเศษ 'S Voice' ซึ่งเป็นระบบคำสั่งเสียงที่สามารถฟังและตอบสนองคำพูดของผู้ใช้ สามารถหยุดการตั้งปลุกในโทรศัพท์ ปรับเสียงให้ดังขึ้น ส่งข้อความ จัดการตารางงาน รวมทั้งเปิดกล้องและถ่ายรูปอัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังมีระบบ 'Smart Stay' ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหวตาของผู้ใช้ขณะที่ใช้เครื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าจอหรี่แสง และสามารถจดจำวิธีใช้โทรศัพท์ โดยใช้กล้องหน้าจับความเคลื่อนไหวของตาผู้ใช้

โทรศัพท์รุ่นนี้ยังมีคุณสมบัติ 'Direct call' ที่ทำความเข้าใจความเคลื่อนไหวของผู้ใช้ ในกรณีที่ผู้ใช้กำลังจะส่งข้อความหาผู้หนึ่งแล้วเปลี่ยนใจโทรศัพท์แทน เมื่อยกโทรศัพท์มาแนบหู จะทำให้โทรออกหาผู้นั้นโดยอัตโนมัติ

ทั้งนี้ Samsung Galaxy S3 เป็นโทรศัพท์รุ่นถัดจาก Galaxy S2 ซึ่งมียอดขายทั่วโลกในเดือนก.พ. แตะหลัก 20 ล้านเครื่องใน 10 เดือน ภายหลังการเปิดตัวครั้งแรก

Strategy Analytics บริษัทวิจัยตลาดเปิดเผยว่า ซัมซุงสามารถแซงหน้าโนเกียขึ้นมาเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในโลกเป็นครั้งแรก ในไตรมาสแรกของปีนี้ โดยประมาณการยอดส่งออกโทรศัพท์มือถือของซัมซุมที่ 93.5 ล้านเครื่องในเดือนม.ค.-เม.ย. มากกว่าโนเกียซึ่งมียอดส่งออกที่ 82. 7 ล้านเครื่อง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก samsung   ซัมซุง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ