ผู้จัดการโรงงานโคคา-โคลาในจีนลาออก เซ่นเหตุคลอรีนปนเปื้อนในเครื่องดื่ม

ข่าวต่างประเทศ Saturday May 5, 2012 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โคคา-โคลา ชานซี เบเวอร์เรจ จำกัด ในประเทศจีน ประกาศว่า ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทได้ลาออกจากตำแหน่ง ขณะที่พนักงานหลายคนถูกพักงาน หลังพบว่ามีการปนเปื้อนของคลอรีนในเครื่องดื่มบางส่วน ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดของกระบวนการซ่อมบำรุงท่อตามกำหนด

"เรารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่พนักงานบางคนในโรงงานชานซีไม่สามารถทำตามค่านิยมหลักที่เรายึดถือมาตลอดได้ เราต้องขออภัยจากใจจริงที่ทำให้ผู้บริโภคเกิดความกังวลใจ" นายเดวิด จี บรูคส์ ประธานโคคา-โคลาประจำจีนแผ่นดินใหญ่และเกาหลี กล่าวในการแถลงข่าวที่เมืองไท่หยวน เมืองหลวงของมณฑลชานซี

โรงงานบรรจุขวดแห่งนี้ถูกสั่งให้ระงับการดำเนินงานและใช้มาตรการแก้ไขข้อผิดพลาดตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว หลังพบว่ามีการปนเปื้อนของสารคลอรีนในเครื่องดื่มจริง

นายบรูคส์ย้ำว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นกับโรงงานนี้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น และการระงับการผลิตที่โรงงานแห่งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจโดยรวมของโคคา-โคลาในประเทศจีน

"เราใช้มาตรการหลายอย่างเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น" นายบรูคส์กล่าว "เราทำทุกอย่างที่ต้องทำและคาดว่าโรงงานชานซีจะกลับมาดำเนินการได้อีกครั้งในอนาคตอันใกล้"

แม้จะตรวจพบการปนเปื้อนของสารคลอรีนในเครื่องดื่มบางส่วน แต่นายบรูคส์ยืนยันว่าเครื่องดื่ม 9 ล็อตที่ผลิตระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ได้มาตรฐานระดับชาติ และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้บริโภค

ทั้งนี้ จีนเป็นตลาดรายใหญ่และมีความสำคัญเป็นอันดับ 3 สำหรับโคคา-โคลา โดยยอดขายในจีนคิดเป็นสัดส่วน 8% ของยอดขายทั่วโลกเมื่อพิจารณาตามปริมาณ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ประเทศจีน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ