ริโอ ตินโตเผยการผลิต,ยอดขายสินแร่เหล็กพุ่งขึ้น 4% ในครึ่งแรกปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 17, 2012 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทริโอ ตินโต หนึ่งในบริษัทเหมืองแร่รายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทมีการผลิตและยอดขายสินแร่เหล็กเพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 4% ในครึ่งแรกของปี 2555

บริษัทระบุในรายงานประจำไตรมาสที่ 2 ว่า การผลิตสินแร่เหล็กในครึ่งแรกของปี 2555 อยู่ที่ 120 ล้านตัน และยอดจำหน่ายอยู่ที่ 115 ล้านตัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 4% จากการผลิตและยอดขายในครึ่งแรกของปี 2554

ริโอ ตินโตระบุว่า การผลิตสินแร่เหล็กในไตรมาส 2 ปีนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 62 ล้านตัน ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขในไตรมาส 2 ปี 2554

ส่วนการผลิตทองแดงในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ เพิ่มขึ้น 5% จากไตรมาส 2 ของปีก่อน เนื่องจากกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพและทองแดงที่ขุดพบมีคุณภาพสูงที่เหมืองเอสคอนดิดาของชิลี

นายทอม อัลบานีส กรรมการผู้บริหารของริโอ ตินโต กล่าวว่า แร่เกือบทุกกลุ่มมีการผลิตที่ดีเยี่ยมในไตรมาส 2

อย่างไรก็ตาม นายอัลบานีสกล่าวในรายงานว่า “ภาวะและบรรยากาศเศรษฐกิจโลกปรับตัวลดลงอย่างเห็นได้ชัดในไตรมาส 2" และเพิ่มเติมว่า “เรายังคงจับตาดูอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับอัตราการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ วิกฤตยูโรโซนที่ยืดเยื้อในขณะนี้ และผลของความพยายามในการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนต่อตลาดส่งออกของเรา"

นายอัลบานีสกล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการลงทุนของบริษัทยังคงความยืดหยุ่นต่อภาวะผันผวนของตลาด

ทั้งนี้ ในช่วงระหว่างไตรมาส 2 ริโอ ตินโตประกาศลงทุนเพิ่มขึ้น เพื่อขยายการผลิตของธุรกิจสินแร่เหล็กในเมืองพิลบาราของออสเตรเลีย สู่ 353 ล้านตันต่อปี และเพื่อพัฒนาโครงการสินแร่เหล็กในเมืองซิมันดูในประเทศกินี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก แร่เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ