ผู้ผลิตมือถืออินเดียผันตัวสู่ตลาดอินเตอร์ หวังขยายธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 18, 2012 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไฟซาล คาวูซา นักวิเคราะห์จากไซเบอร์ มีเดีย รีเสิร์ช เผยผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือหลายรายในอินเดียเตรียมบุกตลาดต่างประเทศหลังการแข่งขันภายในประเทศเป็นไปอย่างดุเดือด

นายไฟซาล กล่าวว่า “บริษัทอินเดียบางแห่งมุ่งทำตลาดโทรศัพท์มือถือราคาถูก การเพิ่มจำนวนส่งออกโทรศัพท์มือถือจะช่วยให้บริษัทสามารถดำเนินการผลิตภายในประเทศได้อย่างยั่งยืน"

บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือของอินเดีย เช่น Karbonn, Maxx และ Micromax ได้เริ่มบุกเบิกตลาดประเทศเพื่อนบ้าน เช่น บังกลาเทศ เนปาล และศรีลังกาแล้ว และบริษัทเหล่านี้ก็กำลังมองหาโอกาสที่ดีกว่าในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันตก ละตินอเมริกา และในกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช

Micromax เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศ และได้ขยายธุรกิจสู่ตลาดโทรศัพท์มือถือราคาแพงในซาอุดิอาระเบียและบราซิลแล้ว โดยเป้าหมายต่อไปของบริษัทคือ การบุกตลาดเม็กซิโกและอาร์เจนตินาในปีนี้ นอกจากนี้ บริษัทยังได้ดำเนินโครงการนำร่องในไนจีเรีย และกำลังเร่งเปิดตัวแทบเล็ต โทรศัพท์มือถือ และการ์ดข้อมูลอีกด้วย

ทางด้าน Karbonn Mobiles ซึ่งเป็นแบรนด์ใหญ่อันดับ 2 ในเนปาล รองจากซัมซุง กำลังวางแผนขยายการดำเนินงานไปสู่กลุ่มประเทศเอเชียตะวันตก ละตินอเมริกา และกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช

ซาชิน เทพสารี กรรมการผู้จัดการของ Karbonn Maxx Mobiles ซึ่งมีโรงงานผลิตในรัฐอุตตรขันธ์ทางภาคเหนือของอินเดีย ได้ขยายธุรกิจสู่ฮ่องกง เนปาล อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และหมู่เกาะฟิจิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ บริษัทวางแผนจะขยายตลาดไปยังแอฟริกาและรัสเซียภายในเดือนส.ค.นี้ โดยบริษัทได้เปิดสำนักงานขายที่ฮ่องกง เพื่อดูแลกิจการของบริษัทในต่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ