"เอ็กซอน โมบิล" เผยรายได้ไตรมาส 2 ปีนี้พุ่งขึ้น 49% แตะ $1.56 หมื่นล้าน

ข่าวต่างประเทศ Friday July 27, 2012 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็กซอน โมบิล ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานรายใหญ่สุดของสหรัฐเปิดเผยว่า บริษัทมีรายได้ 1.56 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น 49% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอิงข้อมูลจากเอกสารที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของเอ็กซอนว่า บริษัทเอ็กซอน โมบิลซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในรัฐเท็กซัสระบุว่า รายได้ดังกล่าวรวมถึงผลกำไร 7.5 พันล้านดอลลาร์จากการขายสินทรัพย์ของบริษัท

เอ็กซอนชี้ว่า หลังจากหักกำไรจากการขายสินทรัพย์ออกไปแล้ว บริษัทจะมีรายได้สุทธิในไตรมาสที่สองปีนี้อยู่ที่ 8.4 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 21% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 1.07 หมื่นล้านดอลลาร์ เนื่องจากราคาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่ลดลงส่งผลให้รายได้ของบริษัทลดลงตามไปด้วย

ในขณะเดียวกัน รายงานยังระบุว่า เอ็กซอน โมบิล ลดการผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติลงในไตรมาสที่สอง โดยการผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติรวมกันแล้วลดลง 5.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ราคาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติลดลงอย่างมากในไตรมาสที่สองนี้ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ไม่สดใสของสหรัฐ โดยราคาน้ำมันลดลง 9% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนก๊าซธรรมชาติราคาลดลงประมาณ 25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ