ฮอนด้าเปิดโรงงานผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ในไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday July 30, 2012 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ได้เปิดโรงงานแห่งใหม่ที่กรุงเทพฯ เพื่อผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กสำหรับใช้เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เครื่องสูบน้ำ เครื่องยนต์สำหรับเรือ และเครื่องมือด้านการเกษตรและปศุสัตว์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ชุนอิจิ เอกุจิ ประธานบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง กล่าวในพิธีเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โดยโรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตเครื่องยนต์ 2.8 ล้านเครื่องต่อปี

นายเอกุจิกล่าวว่า ฮอนด้าได้ย้ายฐานการผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ทั้งหมดมายังนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เพื่อที่บริษัทจะได้ตอบสนองแนวโน้มของตลาดได้อย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ ฮอนด้ามีโรงงานผลิตรถยนต์หนึ่งแห่งในภาคกลางของประเทศไทย ซึ่งจมอยู่ใต้น้ำในช่วงที่เกิดมหาอุทกภัยเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ส่งผลให้บริษัทต้องระงับการผลิตเป็นเวลา 5-6 เดือน แต่การผลิตที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งฮอนด้ามีโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์อยู่ด้วยนั้น ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

นับตั้งแต่เริ่มการผลิตเมื่อปี 2530 จนถึงปัจจุบัน ฮอนด้าผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์แล้ว 20 ล้านเครื่องที่โรงงานในประเทศไทย และได้ส่งออกเครื่องยนต์ราว 90% ของที่ผลิตได้ดังกล่าวไปยังต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ