"เทลสตรา"เตรียมปลดพนักงานกว่า 400 ตำแหน่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2012 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทลสตรา ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านโทรคมนาคมและสารสนเทศชั้นนำของออสเตรเลีย ประกาศแผนที่จะปรับลดจำนวนพนักงานลง 422 ตำแหน่งในส่วนงานด้านการให้บริการลูกค้าและศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารของบริษัท

เทลสตรา เปิดเผยว่า หากมีการดำเนินการแผนดังกล่าว ก็จะส่งผลให้มีการปิดศูนย์บริการลูกค้าในลิสมอร์ รัฐนิวเซาธ์เวลส์ และทาวน์สวิลล์ รัฐควีนส์แลนด์

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนควบรวมหน่วยงานทดสอบการให้บริการบางส่วนในกรุงเมลเบิร์นและซิดนีย์ เข้ากับศูนย์ข้อมูลข่าวสารของเทลสตราและบริษัทคู่ค้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน

เทลสตรา เปิดแถลงการณ์ว่า “หากเทลสตราเดินหน้าปรับเปลี่ยนตามแผนที่วางไว้ จะส่งผลให้เจ้าหน้าที่ 422 ตำแหน่งและหน่วยงานหลายแห่งมีบทบาทหน้าที่ซ้ำซ้อนกัน"

เทลสตรา ระบุเพิ่มเติมว่า หากการปลดพนักงานตามแผน ก็จะมีการลดจำนวนพนักงานในศูนย์บริการลูกค้าในเมลเบิร์นและซิดนีย์จำนวน 180 ตำแหน่ง และ 126 ตำแหน่งในทาวน์สวิลล์ รวมถึง 116 ตำแหน่งในลิสมอร์

ทั้งนี้ บริษัทเปิดเผยว่า ปริมาณการใช้โทรศัพท์ปรับลดลง 20% ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจะปรับลดลงต่อไปอีก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เปลี่ยนไปใช้บริการข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตและช่องทางอื่นๆ “ในความเป็นจริงแล้ว ลูกค้าเราในปัจจุบันประมาณ 30% ใช้การทำธุรกรรมออนไลน์ เราจึงมองว่าจำเป็นต้องลดจำนวนศูนย์บริการลูกค้าลงในอนาคต"

เทลสตราเปิดเผยว่า พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากแผนการดังกล่าว จะได้รับโอกาสให้สมัครเข้าทำงานในหน่วยงานอื่นๆ หรือส่วนอื่นๆของเทลสตรา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ