เกาหลีใต้เผยยอดนำเข้าแร่ธาตุหายากจากจีนพุ่ง 22.4% ในเดือนก.ค.

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 23, 2012 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมศุลกากรของเกาหลีใต้ (KCS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดนำเข้าแร่ธาตุหายากจากจีนของเกาหลีใต้ พุ่งสูงขึ้น 22.4% ในเดือนก.ค. เนื่องจากราคานำเข้าปรับตัวลดลง

KCS เปิดเผยว่า เกาหลีใต้ซื้อวัตถุดิบประเภทแร่ธาตุหายากรวมทั้งสิ้น 154 ตันจากจีนเมื่อเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 22.4% จากเดือนก่อนหน้า

ในแง่ของมูลค่า การนำเข้าแร่ธาตุหายากจากจีนเพิ่มขึ้น 9% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ 4.17 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนก.ค. สะท้อนให้เห็นว่าราคานำเข้าที่ลดลงส่งผลให้มูลค่าการนำเข้ามีการขยายตัวในอัตราที่เชื่องช้ากว่าปริมาณการนำเข้า

ทั้งนี้ วัตถุดิบแร่ธาตุหายาก ได้แก่ โลหะสแกนเดียมและอิตเทรียม ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับสินค้าเทคโนโลยีในปัจจุบัน เช่น รถยนต์ไฮบริด จอภาพ LCD และสินค้าไฮเทคอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม การนำเข้าแร่ธาตุหายากจากญี่ปุ่นลดลง 13.2% เมื่อเทียบรายเดือนสู่ 50 ตันในเดือนที่แล้ว ในขณะที่การนำเข้าจากฝรั่งเศสพุ่งสูงขึ้น 32% สู่ 7 ตันในช่วงเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ การนำเข้าธาตุแมกนีเซียมจากจีนขยายตัว 17.1% เมื่อเทียบรายเดือนสู่ 1,058 ตันในก.ค. รวมถึงการนำเข้าทังสเตนจากจีนพุ่งสูงขึ้น 32.3% สู่ 47 ตัน และการนำเข้าแร่โคบอลต์จากจีนเพิ่มขึ้น 17.7% สู่ 513 ตันในช่วงเวลาเดียวกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ