สหรัฐเผยดัชนีการทำสัญญาขายบ้านเดือนก.ค.พุ่งสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 29, 2012 21:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เพิ่มขึ้น 2.4% ในเดือนก.ค.เมื่อเทียบกับเดือนมิ.ย. สู่ระดับ 101.7 ซึ่งสูงกว่าคาดการณ์ และสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2553 นับเป็นสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐแข็งแกร่งขึ้น

ส่วนเมื่อเทียบกับเดือนก.ค.ปี 2554 ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายเดือนก.ค. ขยายตัว 12.4%

ในระยะหลังข้อมูลจากตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐบ่งชี้ว่าตลาดเริ่มมีเสถียรภาพ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านมือสองอยู่ที่ระดับ 4.47 ล้านยูนิตในเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 2.3% เมื่อเทียบกับเดือนมิ.ย. และทะยานขึ้น 10.4% เมื่อเทียบกับดือนก.ค.ปีที่แล้ว

ขณะเดียวกันสำนักงานเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FHFA) เผยว่า ดัชนีราคาบ้านของสหรัฐในไตรมาส 2 ปีนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่สิ้นปี 2548 บ่งชี้ว่า ตลาดที่อยู่อาศัยกำลังฟื้นตัวขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อวานนี้ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ ก็เปิดเผยว่า ราคาบ้านในสหรัฐปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนมิ.ย. โดยดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองใหญ่ปรับเพิ่มขึ้น 0.9% เมื่อมีการปรับตามฤดูกาล และหากเทียบกับเดือนมิ.ย.ปี 2554 ดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองใหญ่ เพิ่มขึ้น 0.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ