โรงงาน-ซูเปอร์มาร์เก็ตที่เสียหายจากการประท้วงญี่ปุ่นพร้อมเปิดกิจการอีกครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 4, 2012 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงงาน และซูเปอร์มาร์เก็ตของญี่ปุ่นในเมืองชิงเต่า มณฑลซานตงของจีน ที่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากการชุมนุมต่อต้านญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้ว จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

บริษัท พานาโซนิก คอร์ปอเรชั่น ระบุว่า โรงงานผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ตั้งอยู่ในเมืองชายฝั่งทะเล จะกลับมาเปิดกิจการแบบครบวงจรอีกครั้งในช่วงกลางเดือนตุลาคม ขณะที่บริษัท อิออน เผยว่า ร้านจัสโก้ ซึ่งได้รับความเสียหายเป็นมูลค่า 700 ล้านเยนจากการชุมนุมที่รุนแรง จะกลับมาเปิดกิจการในช่วงปลายเดือนพฤษจิกายน

การผลิตอุปกรณ์บางชนิดที่โรงงานพานาโซนิกในเมืองชิงเต่าได้เริ่มการผลิตใหม่แล้ว โรงงานของผู้ผลิตรายอื่นๆในเมืองซูโจ มณฑลเจียงซู และเมืองจูไห่ มณฑลกว่างตง ซึ่งถูกทำลายโดยกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านญี่ปุ่น จะกลับมาเปิดกิจการอีกครั้งเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ของพานาโซนิก กล่าวว่า ความเสียหายของวัสดุซึ่งเกิดขึ้นที่โรงงานต่างๆของบริษัทพานาโซนิกในจีนไม่มีแนวโน้มว่าจะเป็นผลกระทบเชิงลบที่สำคัญต่อรายได้ในงบประมาณนี้จนถึงเดือนมีนาคมปีหน้า

บริษัท อิออน ยังเปิดเผยด้วยว่า รายได้ของบริษัทจะไม่ได้รับผลกระทบจากการทำลาย และการปล้นสะดมที่เกิดขึ้นที่ร้านจัสโก้ในเมืองชิงเต่า ขณะที่ความเสียหายมูลค่า 700 ล้านเยนจะได้รับการชดใช้จากประกันภัย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กันยายน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ