"เจแปน แอร์ไลน์ส" ตั้งเป้าขยายธุรกิจด้วยการเพิ่มเที่ยวบินในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 16, 2012 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยชิฮารุ อูเอกิ ประธานสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (JAL) เปิดเผยในวันนี้ว่า เขามีเป้าหมายที่จะขยายฐานธุรกิจของ JAL ในภูมิภาคเอเชีย ด้วยการเพิ่มการให้บริการเที่ยวบินที่เชื่อมต่อระหว่างญี่ปุ่นกับกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ เช่น อินเดีย

"เราจะพยายามตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก" นายอูเอกิกล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเกียวโดในระหว่างเดินทางเยือนอินเดีย และกล่าวเพิ่มเติมว่า JAL กำลังต้องการเพิ่มเที่ยวบินระหว่างกรุงนิวเดลีและสิงคโปร์ พร้อมกล่าวว่า JAL จะสำรวจความเป็นไปได้ที่จะเปิดเส้นทางบินใหม่ๆในประเทศอื่นๆของเอเชีย รวมถึงพม่า กัมพูชา บังคลาเทศ และศรีลังกา

ทั้งนี้ เขากล่าวว่า แม้ปัจจุบันกรุงนิวเดลีเป็นเพียงเมืองเดียวของอินเดียที่ JAL มีเที่ยวบินเชื่อมต่อไปยังญี่ป่น แต่ JAL ได้วางแผนที่จะขยายเที่ยวบินไปยังเมืองเชนไน บังกาลอร์ และเมืองอื่นๆของอินเดีย ซึ่งบริษัทญี่ปุ่นมีการขยายฐานธุรกิจอย่างรวดเร็ว

สำหรับประเด็นผลกระทบของเหตุการณ์ต่อต้านญี่ปุ่นซึ่งเกิดขึ้นทั่วประเทศจีน จนทำให้นักท่องเที่ยวต้องยกเลิกการจองตั๋วเครื่องบินนั้น นายอูเอกิกล่าวว่า JAL กำลังดำเนินการเพื่อลดผลกระทบดังกล่าว ด้วยการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศและภุมิภาคอื่นๆ

นายอูเอกิเชื่อมั่นว่า จีนจะยังคงเป็นตลาดที่สำคัญ แม้ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประท้วงหลังจากญี่ปุ่นได้ยึดครองบางส่วนของหมู่เกาะเซนกากุ ซึ่งจีนกล่าวอ้างเป็นเจ้าของนั้น ไปเป็นสมบัติของประเทศเมื่อเดือนที่แล้ว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ