(เพิ่มเติม) "วิกรม บัณฑิต" ลาออกจาก CEO ซิตี้กรุ๊ป, "ไมเคิล คอร์แบท" รับตำแหน่งแทน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 17, 2012 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิกรม บัณฑิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว ขณะเดียวกันซิตี้กรุ๊ปประกาศว่า นายไมเคิล คอร์แบท ซีอีโอซิตี้กรุ๊ปสาขายุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา จะเข้าดำรงตำแหน่งแทนนายบัณฑิต

"เมื่อพิจารณาจากความคืบหน้าที่เราได้ดำเนินการไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมตั้งข้อสรุปได้ว่า นี่เป็นเวลาที่ดีที่จะเปิดทางให้คนอื่นเข้ามาดูแลกิจการซิตี้กรุ๊ป" นายบัณฑิตกล่าวในแถลงการณ์ และเขาก็จะลาออกจากตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการบริหารของซิตี้กรุ๊ปด้วย

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากซิตี้กรุ๊ปรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ธนาคารมีรายได้สุทธิในไตรมาส 3 ปีนี้ลดลงมาอยู่ที่ระดับ 468 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากการตัดบัญชีหนี้สูญในบริษัทสมิธ บาร์นีย์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ร่วมทุนกับมอร์แกน สแตนลีย์ อย่างไรก็ตาม รายได้สุทธิไตรมาส 3 ของซิตี้กรุ๊ปยังอยู่ในระดับสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายบัณฑิตเริ่มดำรงตำแหน่งซีอีโอตั้งแต่เดือนธ.ค.ปี 2550 ก่อนที่จะเกิดวิกฤตการณ์การเงินในปี 2551 ไม่นาน

ด้านกรรมการบริหารของซิตี้กรุ๊ปได้กล่าวยกย่องความเป็นผู้นำ ความสัตย์ซื่อเที่ยงตรง และความยืดหยุ่นของนายบัณฑิต ที่สามารถนำพาซิตี้กรุ๊ปฝ่าฟันวิกฤตการณ์การเงินไปได้ และยังได้วางแนวทางแก่ซิตี้กรุ๊ปเอาไว้อย่างดีสำหรับอนาคตด้วย

นอกเหนือจากนายบัณฑิตแล้ว นายจอห์น ฮาเวนส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดำเนินงาน (COO) ของซิตี้กรุ๊ปยังได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งด้วย

ทั้งนี้ ในขณะที่นายบัณฑิตลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของซิตี้กรุ๊ปนั้น แต่นายเจมี ดิมอน ซีอีโอของเจพีมอร์แกน เชส และนายลอยด์ แบลงค์เฟน ซีอีโอของโกลด์แมน แซคส์ ซึ่งทั้งสองเคยบริหารองค์กรของตนเองในช่วงที่เกิดวิกฤตการเงินนั้น ยังคงดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ