"บีเอชพี บิลลิตัน"เผยผลผลิตสินแร่เหล็กเพิ่มขึ้น 1% ในไตรมาสสิ้นสุดก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 17, 2012 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีเอชพี บิลลิตัน ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองรายใหญ่สุดของโลกรายงานว่า ปริมาณการผลิตสินแร่เหล็กในไตรมาสที่สิ้นสุดในเดือนก.ย.ปีนี้ เพิ่มขึ้น 1% และปริมาณการผลิตปิโตรเลียมเพิ่มขึ้น 19%

ขณะเดียวกันบีเอชพี บิลลิตันเปิดเผยว่า ธุรกิจด้านการผลิตสินแร่เหล็กในออสเตรเลียตะวันตก สามารถผลิตสินแร่เหล็กได้ 39.77 ตันในไตรมาสที่สิ้นสุดในเดือนก.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 1% จากปีก่อน

ทั้งนี้ บีเอชพี บิลลิตัน เปิดเผยว่า การผลิตได้รับผลกระทบจากการปิดโครงการขยายท่าเรือตามที่บริษัทได้วางแผนไว้ อย่างไรก็ตาม แนวทางการผลิตยังคงเหมือนเดิม โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะผลิตเพิ่มขึ้น 5% ในปีงบการเงินปี 2556

นอกจากนี้ บีเอชพี บิลลิตันเปิดเผยว่า บริษัทผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมได้ทั้งสิ้น 61.25 ล้านตันในช่วง 3 เดือนจนถึงเดือนก.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่การผลิตถ่านหินที่แยกโลหะออกแล้ว ลดลง 4% จากไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว แต่การผลิตถ่านหินที่ให้พลังงาน เพิ่มขึ้น 6%

ทั้งนี้ การเปิดเผยผลผลิตสินแร่เหล็กที่เพิ่มขึ้นของบีเอชพี บิลลิตัน ช่วยหนุนราคาหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน พุ่งขึ้น 2.9% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นยุโรปเมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ