โกลด์แมน แซคส์ เผยผลประกอบการไตรมาส 3 สูงกว่าคาดการณ์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 17, 2012 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ ธนาคารรายใหญ่อันดับ 5 ของสหรัฐ เผยมีกำไรสุทธิสูงกว่าการคาดการณ์ในไตรมาสที่ 3 โดยส่วนใหญ่ได้รับแรงผลักดันจากรายได้คงที่จากการซื้อขายที่แข็งแกร่ง

รายงานของโกลด์แมน แซคส์ ระบุว่า มีรายได้สุทธิ 1.51 พันล้านดอลลาร์ หรือ 2.85 ดอลลาร์ต่อหุ้น เมื่อเทียบกับขาดทุน 393 ล้านดอลลาร์ หรือ 0.84 ดอลลาร์ต่อหุ้น ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้มากกว่าสองเท่าของไตรมาสเดียวกันปีที่ผ่านมา แตะที่ 8.35 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายได้คงที่ รายได้จากอัตราแลกเปลี่ยนและจากการค้าสินค้าโภคภัณฑ์ที่พุ่งขึ้น 28% จากปีก่อนหน้านั้น แตะที่ 2.22 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักในการเพิ่มขึ้นของรายได้ของธนาคาร

แต่อย่างไรก็ดี ค่าใช้จ่ายของบริษัทเพิ่มขึ้น 40% จากปีก่อนหน้านั้น แตะที่ 6.05 พันล้านดอลลาร์ อันเนื่องมาจากค่าจ้างและจำนวนพนักงานเพิ่มขึ้น

ลอยด์ แบลงค์เฟน ซีอีโอของโกลด์แมน แซคส์ กล่าวว่า “บริษัทมีผลประกอบการทั่วไปที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่ 3 ในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยังคงเผชิญกับความท้าทาย เราจะยึดมั่นกับวินัยในการบริหารการดำเนินงานและทุนของเรา ในขณะที่ให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ