แอปเปิลเล็งเปิดร้านค้าปลีกขนาดใหญ่สุดในเอเชียที่ปักกิ่ง 20 ต.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 18, 2012 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จอห์น โบรเวทท์ รองประธานอาวุโสฝ่ายค้าปลีกของแอปเปิลเปิดเผยว่า ร้านค้าปลีกแห่งใหม่ของบริษัทที่มีกำหนดเปิดดำเนินการในวันที่ 20 ต.ค.นี้ที่กรุงปักกิ่ง จะเป็นร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียของแอปเปิล

นายโบรเวทท์ระบุว่า ร้านที่จะเปิดใหม่ในย่านการค้าหวังฟูจิง จะเป็นร้านค้าปลีกของแอปเปิลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย และมีพนักงานกว่า 300 คน ตลอดทั้งวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลครบทุกรายการ

อย่างไรก็ดี นายโบรเวทท์ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า แอปเปิลจะวางจำหน่ายไอโฟน 5 ในตลาดจีนในวันเปิดร้านค้าปลีกที่หวังฟูจิงหรือไม่

ทั้งนี้ ร้านที่หวังฟูจิงได้เปิดตัวต่อสื่อมวลชนเป็นเวลา 1 ชั่วโมงในช่วงเช้าวันนี้ แต่ยังไม่มีไอโฟน 5 วางจำหน่าย ถึงแม้ว่าจะมีการวางจำหน่ายชุดหูฟังสำหรับโทรศัพท์รุ่นดังกล่าว

นายโบรเวทท์กล่าวว่า แอปเปิลกำลังเพิ่มความพยายามในการขยายตลาดในจีน โดยเตรียมจะเปิดร้านค้าแห่งใหม่ที่เสิ่นเจิ้น และจะมีร้านค้าอีกหลายแห่งทั่วทั้งประเทศจีนในเร็วๆนี้

ศูนย์ข้อมูลเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของจีนเปิดเผยว่า สมาร์ทโฟนได้แซงหน้าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในการก้าวขึ้นเป็นอุปกรณ์หลักในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับชาวจีนส่วนใหญ่

นอกจากนี้ ข้อมูลยังบ่งชี้ว่า ชาวจีนกว่า 388 ล้านคนท่องเน็ตเป็นประจำผ่านโทรศัพท์มือถือ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แอปเปิลมีร้านค้าปลีกทั้งหมด 390 แห่งทั่วโลก โดยร้านค้าปลีกแห่งใหม่ในย่านการค้าหวังฟูจิงนับเป็นร้านค้าแห่งที่ 3 ในปักกิ่งและร้านค้าแห่งที่ 6 ในประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ