(เพิ่มเติม) เกียวโดเผย "นิสสัน" เล็งเพิ่มการผลิตรถยนต์ในไทยเป็น 2 เท่า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 24, 2012 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในวันนี้ว่า บริษัท นิสสัน มอเตอร์ กำลังพิจารณาทุ่มเงินลงทุนหลายหมื่นล้านเยน เพื่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มศักภยาพการผลิตรถยนต์รายปีในประเทศไทยเป็น 2 เท่า

ปัจจุบันนิสสันผลิตรถยนต์ March ในโรงงานที่สร้างขึ้นในประเทศไทย ซึ่งมีกำลังการผลิตต่อปีที่ 200,000 คัน ส่วนในโรงงานแห่งใหม่ซึ่งจะสร้างขึ้นใกล้ๆกับโรงงานในปัจจุบันนั้น นิสสันวางแผนในเบื้องต้นว่าจะผลิตรถยนต์ราว 100,000 คันต่อปี และจะปรับเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 คันต่อปีในอนาคต

ในช่วงแรกนั้น นิสสันวางแผนที่จะพัฒนารถบรรทุกรุ่นใหม่ร่วมกับบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ป และผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ที่โรงงานในประเทศไทย แต่ต่อมานิสสันได้ตัดสินใจผลิตรถบรรทุกในโรงงานของบริษัทเอง หลังจากแผนการดังกล่าวได้มีการยกเลิกไป

ทั้งนี้ บริษัทรถยนต์หลายแห่งต่างพากันเพิ่มการลงทุนในประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อไม่นานมานี้ โดยโตโยต้า มอเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่สุดของญี่ปุ่น วางแผนที่จะผลิตเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับใช้ในรถยนต์เพิ่มเป็น 2 เท่าที่โรงงานในประเทศไทย โดยพุ่งเป้าเจาะกลุ่มตลาดเกิดใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ