ฮุนได มอเตอร์ ตั้งเป้ายอดขาย 7.41 ล้านคันในปี 56

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 2, 2013 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ที่ 7.41 ล้านคันในปี 2556 เพื่อส่งเสริมสถานะของบริษัทในฐานะผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของโลกให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นายชุง มง-คู ประธานบริษัทฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป กล่าวในข้อความสวัสดีปีใหม่ว่า “ฮุนไดและเกียได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสถานะของบริษัทในฐานะผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลก ด้วยยอดขายรถยนต์ทั้งหมด 7.12 ล้านคันในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นประมาณ 8% จากปีก่อนหน้า และเป้าหมายของเราคือ 7.41 ล้านคันในปีนี้

ฮุนได และเกีย มอเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้เสร็จสิ้นการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งที่ 3 ในจีน และโรงงานหนึ่งแห่งในบราซิลเมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้บริษัทมีโรงงานรวม 30 แห่งใน 9 ประเทศ นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการขยายโรงงานในตุรกีในปี 2556 และสร้างโรงงานในจีนอีก 1 แห่งในปี 2557

นายชุงเตือนว่า สภาวะทางธุรกิจทั้งในและนอกประเทศจะเลวร้ายลงในปี 2556 เนื่องจากวิกฤติการคลังของยุโรป และเศรษฐกิจโลกที่ตกต่ำในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี เขากล่าวว่า กลุ่มบริษัทฮุนไดจะสามารถเอาชนะปัญหาต่างๆไปได้ด้วยการปรับปรุงคุณภาพของสินค้าในปีนี้

เขาให้คำมั่นว่าจะเพิ่มการลงทุนในด้านรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและระบบควบคุมทางอิเล็กทรอนิกส์ และบริษัทจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืนโดยการสนับสนุนแรงงานที่โดดเด่น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ