ซัมซุงเผยยอดขายสมาร์ทโฟน Galaxy แข็งแกร่งหนุนผลกำไรทำสถิติใหม่ใน Q4/55

ข่าวต่างประเทศ Friday January 25, 2013 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซัมซุง อิเล็คทรอนิคส์รายงานว่า ผลกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาส 4 พุ่งทำสถิติใหม่ จากยอดขายสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy ที่แข็งแกร่ง และรายได้ในธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ที่ดีขึ้น

เอกสารซึ่งแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ระบุว่า ผลกำไรจากการดำเนินงานของซัมซุงอยู่ที่ 8.84 ล้านล้านวอน (8.26 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2555 ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และทำรายได้ทำลายสถิติก่อนหน้าติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 5 ทั้งนี้ตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องกับตัวเลขประมาณการขั้นต้นซึ่งออกโดยซัมซุง

สำหรับแผนกโทรศัพท์มือถือซัมซุงมีผลกำไรจากการดำเนินงาน 5.44 ล้านล้านวอน ซึ่งคิดเป็นกว่า 60% ของผลกำไรรวมในไตรมาส 4 จากอุปสงค์โทรศัพท์มือถือรุ่น Galaxy ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่แผนกผลิตชิปมีผลกำไรเพิ่มขึ้น จากอุปสงค์สินค้าที่ให้มาร์จินกำไรสูงและราคา PC DRAM ที่สูงขึ้น

นายคิม ยัง-ชาน นักวิเคราะห์จากชินฮาน อินเวสท์เมนท์ คอร์ป เปิดเผยก่อนการประกาศผลประกอบการของซัมซุงว่า กำไรของซัมซุงทำสถิติใหม่จากยอดขายโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่แข็งแกร่ง รวมถึงราคา PC DRAM ที่สูงขึ้น ท่ามกลางภาวะอุปทานที่ตึงตัว และอุปสงค์ DRAM ของโทรศัพท์ที่แข็งแกร่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ