ยูเรล กรุ๊ป ยกย่อง"เรลทีม"ช่วยปฎิวัติการเดินทางโดยรถไฟในยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 24, 2007 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ยูเรล กรุ๊ป  ผู้ให้บริการบัตรยูเรล พาสเสส (Eurail Passes) สำหรับการเดินทางที่ไม่จำกัดเที่ยวทั่วยุโรปตั้งแต่ปีพ.ศ. 2502 ยกย่องเรลทีม (Railteam) ในฐานะผู้ปฏิวัติการเดินทางด้วยรถไฟในยุโรป  
โดย เรลทีม เพิ่งก่อตั้งขึ้นในเดือนก.ค.ปีนี้ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ให้บริการรถไฟความเร็วสูงทั่วยุโรป ได้แก่ DB (เยอรมนี), SNCF (ฝรั่งเศส), Eurostar (สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเบลเยี่ยม), NS Hispeed (เนเธอร์แลนด์), OBB (ออสเตรีย), SBB (สวิตเซอร์แลนด์) และ SNCB (เบลเยี่ยม) รวมถึงผู้ดำเนินการรถไฟความเร็วสูงในเครืออีก 2 แห่ง ได้แก่ Thalys และ Lyria
กันเนอร์ เมเยอร์ โฆษกของเรลทีมเปิดเผยว่า "เรลทีมมีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอการเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงแบบไร้พรมแดนทั่วประเทศในแถบยุโรปตะวันตกซึ่งทำให้ผู้โดยสารของยูเรลจากทั่วโลกได้รับประโยชน์ทันทีจากบริการแรกของเรลทีม"
ด้านเรเน่ เดอ กรุต กรรมการผู้จัดการของยูเรล กรุ๊ป กล่าวว่า "เรลทีมเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการเดินทางด้วยรถไฟแบบไร้พรมแดนในยุโรปซึ่งสามารถแข่งขันกับสายการบินราคาประหยัดได้มากกว่าเดิม นอกจากนั้นยังเป็นประโยชน์ทั้งกับผู้โดยสารและสิ่งแวดล้อม"
นอกจากเรลทีมจะนำเสนอข้อมูลหลายภาษาในสถานีรถไฟและบนรถไฟแล้ว การต่อรถไฟก็ยังเป็นไปอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยเวลาการออกเดินทางและการไปถึงที่หมายที่สอดคล้องกันมากขึ้น นอกจากนั้น หากผู้โดยสารไม่สามารถต่อรถไฟได้เพราะการเดินทางล่าช้า เรลทีมก็จะให้พวกเขาขึ้นรถไฟเที่ยวต่อไปที่มีในทันที
เรเน่ เดอ กรุต กรรมการผู้จัดการของยูเรล กรุ๊ป กล่าวว่า "เรลทีมเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการเดินทางด้วยรถไฟแบบไร้พรมแดนในยุโรปซึ่งสามารถแข่งขันกับสายการบินราคาประหยัดได้มากกว่าเดิม นอกจากนั้นยังเป็นประโยชน์ทั้งกับผู้โดยสารและสิ่งแวดล้อม"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ