จนท.สาธารณสุขลอสแองเจลิสเรียกคืนอาหารกระป๋องปนเปื้อนเชื้อโบทูลินั่ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2007 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเขตเมืองลอสแองเจลิสสั่งเรียกคืนอาหารกระป๋องและอาหารสุนัขของบริษัท แคสเซิลเบอร์รี่ ฟู้ด โค โดยด่วน  หลังพบสารพิษโบทูลินั่ม
ดร. โจนาธาน ฟีลดิ้ง ผู้อำนวยการสาธารณสุขของเมืองลอสแองเจลิส แนะนำว่า ประชาชนควรหลีกเลี่ยงการรับประทานหรือซื้ออาหารกระป๋องและอาหารสุนัขจากบริษัท แคสเซิลเบอร์รี่ ฟู้ด โค เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะได้รับพิษจากโบทูลินั่ม
การเรียกคืนผลิตภัณฑ์กว่า 90 ชนิดของบริษัทแห่งนี้ มีขึ้นหลังจากที่สำนักงานอาหารและยาสหรัฐออกประกาศเตือนเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากที่มีประชาชน 2 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่มลรัฐเท็กซัส และอีก 2 คนที่มลรัฐอินเดียนา เนื่องจากติดเชื้อแบคทีเรียโบทูลินั่ม อันเนื่องมาจากซอสพริก Hog Dog ของบริษัท แคสเซิลเบอร์รี่
"เชื้อโบทูลิซึ่งพบได้ไม่บ่อยนัก แต่เป็นอันตรายร้ายแรง เราต้องการให้ประชาชนทราบเกี่ยวกับการเรียกคืนผลิตภัณฑ์ เพื่อที่พวกเขาจะได้ดูแลและป้องกันสุขภาพทั้งของตัวเองและครอบครัว รวมทั้งสัตว์เลี้ยงไม่ให้กินอาหารที่ไม่ปลอดภัย" ฟีลดิ้ง กล่าว
"ขณะที่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ส่วนใหญ่วางขายในร้านขายของชำในมลรัฐยูทาห์ และบางส่วนวางขายในลอสแองเจลิส หน่วยงานวิทยาศาสตร์สาธารณสุขสิ่งแวดล้อม กำลังตรวจสอบร้านเหล่านี้ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าได้มีการเคลื่อนย้ายผลิตภัณฑ์ออกจากชั้นจำหน่ายสินค้าแล้ว"
ทั้งนี้ ในรายที่เป็นโรคโบทูลิซึ่มร้ายแรงอาจทำให้พิการและเสียชีวิตได้ อาการของโรคได้แก่ เห็นภาพซ้อน ไม่ชัดเจน และหนังตาตก กลืนลำบาก ปากแห้งและกล้ามเนื้อไม่มีแรง โดยทั่วไปแล้วอาการของโรคมักเกิดขึ้น 18-37 ชั่วโมงหลังรับประทานอาหารที่เป็นพิษเข้าไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ