สถานีวิทยุโทรทัศน์ABCตั้งบรูซ โดเวอร์เป็นประธานบริหารAustralia Network

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 18, 2007 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มาร์ค สก็อตต์ กรรมการผู้จัดการประจำออสเตรเลียน บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (ABC) ประกาศแต่งตั้ง บรูซ โดเวอร์ ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค (Australia Network) ซึ่งเป็นบริการโทรทัศน์ระหว่างประเทศของออสเตรเลียไปยังทวีปเอเชีย แปซิฟิก และอินเดีย
โดเวอร์ เริ่มเส้นทางการทำงานด้วยการเป็นนักข่าว บรรณาธิการ และผู้บริหารธุรกิจ ซึ่งรวมถึงตำแหน่งระดับอาวุโสในสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ และสื่อแขนงใหม่ นับแต่ต้นทศวรรษที่ 1980 เขาทำงานในภูมิภาคเอเชียร่วมกับบริษัทสื่อสารมวลชนของออสเตรเลียและบริษัทระดับนานาชาติ ซึ่งรวมถึงการทำงานในตำแหน่งบริหารให้กับ นิวส์ คอร์ปอเรชั่น และซีเอ็นเอ็น เขาได้รับรางวัล เกรแฮม เปอร์กิ้น สาขานักข่าวออสเตรเลียแห่งปีเมื่อพ.ศ. 2529
ด้านโดเวอร์ กล่าวว่า "ผมมุ่งมั่นที่จะสร้างการบริการที่เป็นเอกลักษณ์บนพื้นฐานการทำงานที่ดีเลิศของ เอบีซี ที่ได้สร้างไว้จนถึงปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของออสเตรเลียในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และจะทำให้ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค นำเสนอโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการสร้างสรรสื่อของออสเตรเลียให้น่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจในภูมิภาค ด้วยแพลตฟอร์มการนำเสนอและเทคโนโลยีบรอดแบนด์ใหม่ล่าสุด ซึ่งมีศักยภาพในการนำเสนอรูปแบบโทรทัศน์ของออสเตรเลียแก่ผู้ชมที่อาศัยและทำงานในโลกเศรษฐกิจที่ทรงพลังที่สุดในยุคปัจจุบันนี้"
ทั้งนี้ โดเวอร์จะเข้ารับตำแหน่งประธานฝ่ายบริหารของออสเตรเลีย เน็ตเวิร์ก ในวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2550 และจะประจำอยู่ที่สำนักงานที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ