สิงคโปร์จัดประมูลที่ดินอีกรอบ หวังบรรเทาปัญหาขาดแคลนอาคารสำนักงาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 5, 2007 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานพัฒนาเมืองของสิงคโปร์เปิดเผยว่า จะจัดประมูลที่ดินจำนวน 1.04 เฮคเตอร์บริเวณถนนสก็อตส์ เพื่อให้เช่าระยะสั้นเป็นเวลา 10 ปี เพื่อบรรเทาปัญหาขาดแคลนที่ดินสำหรับจัดตั้งสำนักงาน ซึ่งทำเลดังกล่าวตั้งอยู่ถัดจากสถานีรถไฟนิวตัน โดยต่อไปจะมีการสร้างอาคารสำนักงานที่มีความสูงไม่มากนักประมาณ 3-4 ชั้นขึ้นมา เพื่อที่การก่อสร้างจะได้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 1 ปี
ทั้งนี้ พื้นที่การใช้งานสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 15,66 ตารางเมตร และสำนักงานฯจะปิดการประมูลในวันที่ 1 ส.ค.นี้ การประมูลครั้งนี้ นับเป็นการประมูลครั้งแรกที่รัฐบาลได้จัดประมูลที่ดินเพื่อให้เช่าระยะสั้น จากเดิมที่เคยจัดประมูลขายที่ดินเพื่อให้เช่าเป็นระยะเวลานานถึง 99 ปี
สำนักงานพัฒนาฯระบุในแถลงการณ์ว่า รัฐบาลจะยังคงจับตาสถานการณ์ตลาดอาคารสำนักงานต่อไปอย่างใกล้ชิด และจะใช้มาตรการอื่นๆเพื่อเพิ่มจำนวนสำนักงานหากพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็น เพื่อชะลอค่าเช่าสำนักงานที่สูงขึ้น
การตัดสินใจของสำนักงานฯที่จะขายที่ดินเพื่อให้เช่าในระยะสั้นนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ได้จัดหาที่ดินเพื่อใช้เป็นที่ตั้งสำนักงานและเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ในช่วงครึ่งปีหลัง และได้สั่งห้ามปรับเปลี่ยนอาคารสำนักงานเก่าในย่านธุรกิจใจกลางเมืองมาเป้นคอนโดมิเนียมเพื่อที่อยู่อาศัย สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ