"นิว ซองโด" ได้รับการเสนอชื่อเป็น"เมืองสีเขียว"จากสภาก่อสร้างของสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 1, 2007 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เขตธุรกิจระหว่างประเทศนิว ซองโด ซิตี้ ในเกาหลีใต้ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นโดย เกล อินเตอร์เนชั่นแนล สาขานิวยอร์ก ในฐานะโครงการนำร่อง และได้มีการดำเนินการในลักษณะหุ้นส่วนกับสภาการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกาภายใต้ประกาศนียบัตร LEED จากการพัฒนาบริเวณใกล้เคียง (LEED-ND) ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับประเทศอันแรกของการออกแบบบริเวณใกล้เคียง และเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดนอกทวีปอเมริกาเหนือ  
โดยเขตธุรกิจระหว่างประเทศซองโด (IBD) มีความแตกต่างจากเขตอื่นๆ ที่พยายามให้ได้ประกาศนียบัตร LEED-ND อย่างครอบคลุมทั่วทั้งเมือง โดยการออกแบบเฉพาะของมัน ผลของการสร้างรากฐาน แบบมาตรฐานบนพื้นฐานของการพัฒนาแบบยังยืน
ทั้งนี้ ซองโดจะมีความเป็นเลิศในด้านสิ่งแวดล้อมไม่เฉพาะในเอเชีย ที่ซึ่งชุมชนเมืองมากมายอยู่ในวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่รวมถึงทั้งโลกด้วย โดยซองโดเป็นหนึ่งในสามของโครงการ LEED-ND projects ในเอเชีย และเป็นหนึ่งในห้านอกของประเทศที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกา และแคนาดา
ระบบการให้คะแนนของ LEED-ND สำหรับเมืองสีเขียว (green urbanism) จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้นักวางแผน และพัฒนากรสร้างชุมชนที่ไม่เพียงแต่ยังรักษาสิ่งแวดล้อม แต่ยังคำนึงถึงสุขภาพอนามัยของประชาชนด้วย เขตธุรกิจระหว่างประเทศซองโด เป็นผู้ริเริ่มในการช่วยสร้างมาตรฐานสำหรับการวางผังเมืองอย่างยั่งยืน (sustainable urban planning) และเติบโตอย่างฉลาดบนพื้นฐานของปัจจัยต่างๆ เช่น ความหนาแน่น ปริมาณการเดินทางผ่าน การรักษาสิ่งแวดล้อม ชนิดของบ้านที่มีลักษณะ่ผสมผสานและ การออกแบบทางเท้าที่เหมาะสม
เขตธุรกิจระหว่างประเทศซองโด หรือ "ประตูสู่เอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ" เป็นเมืองใหม่แห่งแรกในโลกที่ออกแบบและวางแผนให้อยู่ในฐานะเขตธุรกิจระหว่างประเทศ โดยถูกออกแบบให้เป็นเขตเศรษฐกิจอิสระ ซองโดจะมีพื้นที่สำนักงานถึงห้าสิบล้านตารางฟุต, พื้นที่อยู่อาศัยสามสิบล้านตาราฟุต พื้นที่ค้าปลีกสิบล้านตารางฟุต พื้นที่โรงแรมห้าล้านตารางฟุต และพื้นที่สาธารณะสิบล้านตารางฟุต สาธารณูปโภค เพื่อสร้างกิจกรรมสันทนาการ และสื่อทางวัฒนธรรมทุกๆอย่างที่รวมอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ