ซัพพลายเออร์เรียกคืนยาสีฟันจากโรงแรมหรูที่ผลิตในจีน หลังพบสารปนเปื้อน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 14, 2007 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำสำหรับโรงแรมระดับหรูหราหลายแห่ง ประกาศเรียกคืนยาสีฟันซึ่งผลิตในจีนจากทั่วโลก หลังพบสารเคมีที่เป็นอันตรายปนเปื้อน นับเป็นการเรียกคืนสินค้าที่ผลิตจากจีนครั้งล่าสุด ภายหลังจากที่พบปัญหาในผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆของจีน เช่น ยาสีฟัน ของเล่นเด็ก ยางรถยนต์ และอาหารสัตว์ เนื่องจากมีคุณภาพต่ำและอาจมีกรรมวิธีการผลิตที่เป็นอันตราย
บริษัท Gilchrist & Soames กล่าวว่า ทางบริษัทกำลังเรียกคืนยาสีฟันขนาด 0.65 ออนซ์ (18 กรัม) ที่มีชื่อ Gilchrist & Soames อยู่บนหลอด เนื่องจากพบสารไดเอทธิลีนไกลคอลซึ่งใช้ในสารต้านการเยือกแข็งปนเปื้อนอยู่ ซึ่งสารดังกล่าวอาจเป็นพิษต่อไตและตับ
"สินค้าที่ทางบริษัทเรียกคืนเป็นยาสีฟันยี่ห้อ Gilchrist & Soames ขนาดสมนาคุณซึ่งแจกฟรีตามโรงแรมต่างๆ" ซินดี้ ดูแรน โฆษกหญิงของบริษัทซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองอินเดียนาโพลิส กล่าว
จากเว็บไซต์ของ Gilchrist & Soames มีการระบุว่าบริษัทเป็น "บริษัทจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำเพียงแห่งเดียวในตลาดโรงแรมสุดหรู" โดยจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำให้กับโรงแรมหลายแห่ง เช่น Greenbrier ในเวสท์เวอร์จิเนีย, The Properties at
Pebble Beach ในแคลิฟอร์เนีย และ Plaza on the River ในกรุงลอนดอน
ทั้งนี้ ยาสีฟันที่ถูกเรียกคืนผลิตโดยบริษัท หมิง ไฝ่ เอ็นเตอร์ไพรส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
โดยแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า องค์การอาหารและยายังไม่ได้รับรายงานจากสหรัฐเกี่ยวกับยาสีฟันปนเปื้อนสารพิษดังกล่าว สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ