ดาต้าคร้าฟท์ปลื้มคว้างานยกระดับเครือข่ายสื่อสารให้กับกระทรวงต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 29, 2007 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดาต้าคร้าฟท์ บริษัทผู้ให้บริการและโซลูชั่นไอทีชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำสัญญาในการเป็นผู้ดำเนินการยกระดับเครือข่ายสื่อสารที่มีอยู่เดิมของกระทรวงต่างประเทศของประเทศไทยให้สามารถรองรับความต้องการของแอพพลิเคชั่นทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่ต้องใช้ Band Width ที่สูงขึ้น
การออกแบบเครือข่ายใหม่ครั้งนี้จะช่วยเชื่อมโยงเครือข่ายของสำนักงานหลักๆทั้ง 3 แห่งของกระทรวงต่างประเทศทั้งที่ตั้งอยู่ที่ถนนศรีอยุธยา ถนนแจ้งวัฒนะ และถนนกรุงเกษม ขณะเดียวกับที่เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของ VLANs ในทุกแผนก และขยายเครือข่ายไร้สายสำหรับเจ้าหน้าที่และผู้มาติดต่องานกับทางกระทรวงการต่างประเทศ
นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ดาต้าคร้าฟท์ ประเทศไทย กล่าวว่า "โครงสร้างพื้นฐานปัจจุบันของกระทรวงไม่สามารถรองรับแอพพลิเคชั่นที่ทันสมัยได้ อาทิ การรับส่งข้อมูลเสียงและวิดีโอซึ่งกำลังจะกลายเป็นเรื่องพื้นฐานของการออกแบบ VLAN และ IP address ที่มีอยู่เดิมนั้นไม่สามารถจัดการการรับส่งข้อมูลของภาพและเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
"การยกระดับครั้งนี้ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อให้มีการใช้งาน routing protocol ที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะดำเนินการผนวกรวมไอพีและรองรับความต้องการในอนาคต นอกเหนือจากนี้ การใช้ระบบไวร์เลส แลน (wireless LAN) จะช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นคล่องตัวในกระทรวงมากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์กับทั้งเจ้าหน้าที่และแขกระดับสูงที่เข้ามาติดต่อกระทรวงเป็นประจำให้สามารถเข้าถึงเครือข่ายและอินเทอร์เน็ตได้" นายสุทัศน์กล่าวเสริม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ