บอร์ดแนฟเทคชูประเด็นบทบาทแผนที่ - LBS ในที่ประชุมสุดยอดที่ปักกิ่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday September 7, 2007 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แนฟเทค (NAVTEQ) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านข้อมูลแผนที่ระบบดิจิตอลสำหรับโซลูชั่นระบบบอกทิศทางยานพาหนะบนพื้นฐานของสถานที่ตั้ง (LBS) ได้เข้าร่วมงานประชุมสุดยอดว่าด้วยการบริการในทำเลที่ตั้งของจีน ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ในระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน 2550 
ภายในการประชุมดังกล่าว มาร์ค แน็ดเดล รองประธาน โครงการพันธมิตรและผู้พัฒนาโปรแกรม ได้เป็นผู้นำเสนอข้อมูลในหัวข้อบทบาทและคุณค่าของการจัดทำแผนที่เพื่อยกระดับโซลูชั่นการบอกทิศทางยานพาหนะบนพื้นฐานของสถานที่ตั้ง ซึ่งการนำเสนอครั้งนี้พุ่งเป้าไปที่อนาคตของข้อมูลแผนที่และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับแอพพลิเคชั่น LBS ในอนาคต
"ปัจจุบัน เรากำลังอยู่ท่ามกลางการปฏิรูปโซลูชั่น LBS ซึ่งนำเสนอข้อมูลที่ได้มีการปรับให้ตรงตามความต้องการในด้านปัจจัยแวดล้อมต่างๆบนพื้นฐานของเวลา สถานที่ และความต้องการส่วนบุคคล ดังนั้น การนำเสนอข้อมูลแผนที่ที่มีคุณภาพสูงและเข้มข้นอย่างแนฟเทคจึงมีบทบาทมากขึ้นในการกำหนดอนาคตของแอพพลิเคชั่น LBS"
ข้อมูลการจราจร ราคาแก็ส ข้อมูลพิกัดที่ผ่านการยกระดับ การสร้างภาพผ่านดาวเทียม และข้อมูลที่ผู้ใช้บริการเป็นผู้สร้าง เป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อยของข้อมูลที่ถูกใช้งาน เพื่อนำมาสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ๆที่มีคุณค่า ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้เห็นได้อย่างเด่นชัดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ให้ความสนใจในบริการต่างๆที่มีพื้นฐานอยู่บนสถานที่ตั้งมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เนื้อหาของแผนที่ระบบดิจิตอลก็ขยายตัวครอบคลุมทุกพื้นที่ และครอบคลุมพื้นที่ในประเทศออสเตรเลีย จีน ซึ่งดำเนินการผ่านทางบริษัทร่วมทุนของบริษัทอย่าง NAV2 รวมทั้ง ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน เกาหลีใต้ อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ