สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด-พรูเดนเชียลให้บริการประกันชีวิตผ่านธนาคารในไต้หวัน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 12, 2007 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และพรูเดนเชียล พีแอลซี ประกาศแผนขยายขอบเขตการให้ความร่วมมือด้านการทำประกันชีวิตผ่านระบบธนาคาร (Bancassurance) ในไต้หวัน โดยข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสององค์กรที่มีมายาวนานตลอด 9 ปี
โดยสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด จะให้การสนับสนุนและเผยแพร่บริการประกันชีวิตและบริการด้านการออมเงินของพรูเดนเชียลผ่านสาขาต่างๆ ของธนาคารในไต้หวัน
ข้อตกลงดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ไต้หวันมีความสำคัญต่อการเติบโตของสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด โดยการรวมกิจการเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาส่งผลให้สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด เป็นธนาคารต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ในขณะที่พรูเดนเชียลก็เป็นบริษัทประกันแห่งหนึ่งที่มีขนาดใหญ่และเป็นที่รู้จักที่สุดในไต้หวัน โดยมีสาขากว่า 10,000 สาขา และมีการจดจำแบรนด์ของบริษัทได้ถึง 94% การสร้างความร่วมมือด้านการทำประกันชีวิตผ่านระบบธนาคารจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบทบาทผู้นำของพรูเดนเชียลในตลาดประกันภัย
ทั้งนี้ บริการทำประกันชีวิตผ่านระบบธนาคารของสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และ พรูเดนเชียล จะเป็นการนำเสนอช่องทางการขายและทำตลาดประกันโดยตรงในสาขาธนาคาร ทั้งสองบริษัทมีแผนการจัดจ้างและฝึกอบรมที่ปรึกษาด้านการเงิน (FPA) กว่า 200 คน เพื่อให้บริการด้านการวางแผนการเงินและแนะนำบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าผ่านสาขาต่างๆ ของธนาคาร นับเป็นตำแหน่งงานใหม่ที่เพิ่มเติมจากตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ซึ่งทำหน้าที่ขายผลิตภัณฑ์ PCA Life อยู่ก่อนแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ