"นิโด"เผยแหล่งน้ำมันกาล็อกในฟิลิปปินส์เลือกใช้เรือขุดน้ำมันของบริษัท

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 27, 2007 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นิโด ปิโตรเลียม (นิโด) เปิดเผยว่า เรือขุดน้ำมัน"Energy Searcher" ของบริษัทได้ถูกเช่าไปใช้ในโครงการกาล็อก (Galoc Project) ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาแหล่งน้ำมันดิบในทะเลแห่งแรกของฟิลิปปินส์ในรอบเกือบ 7 ปี ซึ่งนิโด มีส่วนแบ่งในแหล่งน้ำมันดังกล่าวอยู่ 22.279% 
โดยเรือขุดน้ำมัน "Energy Searcher" เดินทางไปถึงสิงคโปร์เมื่อวันจันทร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งจะเทียบท่าอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 5 วัน เพื่อทำการขนอุปกรณ์ขุดเจาะและทดสอบน้ำมัน ท่อน้ำมันใต้ทะเล และวัสดุอื่นๆ ลงจากเรือ ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังแหล่งขุดเจาะน้ำมัน ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งเกาะปาลาวันของประเทศฟิลิปปินส์ ราว 60 กิโลเมตร และจะเริ่มขุดเจาะบ่อน้ำมันกาล็อกบ่อแรกในช่วงต้นเดือนตุลาคมจนถึงช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้
โจแอน วิลเลียมส์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัทนิโด กล่าวว่า "ข้อตกลงที่เกิดขึ้นนับเป็นข่าวดีทั้งสำหรับโครงการกาล็อกและนิโด และเมื่อมีการยืนยันว่าเรือขุดเจาะน้ำมันลำดังกล่าวถูกเช่าไป นั่นหมายความว่าโครงการพัฒนาแหล่งน้ำมันกาล็อกสามารถเริ่มดำเนินการได้แล้ว"
"เราหวังว่าจะได้ผลผลิตน้ำมันล็อตแรกภายในไตรมาสแรกของปีหน้า ซึ่งเม็ดเงินที่ได้จากการพัฒนาแหล่งน้ำมันดังกล่าวจะนำไปใช้ในการสนับสนุนโครงการสำรวจและขุดเจาะน้ำมันขนาดใหญ่ของนิโด ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในช่วงครึ่งหลังของปี 2551" นางสาววิลเลียมส์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ