จีเอ็มเผยยอดขายรถยนต์ในอินเดียพุ่ง ชี้ 6 เดือนแรกยอดขายพุ่ง 2.5 เท่า

ข่าวต่างประเทศ Friday October 12, 2007 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หลังจากที่ได้พยายามอย่างหนักมาเป็นเวลากว่าหลายปีในการสร้างฐานทางธุรกิจของบริษัทให้มั่นคงในอินเดีย ท้ายที่สุดแล้ว บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ คอร์ป ก็ประสบความสำเร็จ
ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เจนเนอรัล มอเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ของสหรัฐสามารถขายรถยนต์ได้เกือบ 2.5 เท่าในอินเดีย เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา แม้ว่าโดยรวมแล้วความต้องการรถยนต์รุ่นใหม่ๆจะได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นมากก็ตาม
ตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้ตอกย้ำความสำเร็จของจีเอ็ม ในการเป็นหนึ่งในตลาดยานยนต์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก แม้ว่ายอดขายรถยนต์ในอินเดียจะมีจำนวนทั้งสิ้น 21,000 คันในช่วงเดือนเม.ย.-ก.ย. ซึ่งต่ำกว่ายอดขายรถยนต์ที่มารูติ ซูซูกิ ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของอินเดียทำไว้ที่ระดับ 293,000 คันในช่วงเวลาเดียวกันก็ตาม
"ท้ายที่สุดแล้วเราก็เดินมาถูกทางทั้งในด้านผลผลิตและราคา และเราก็ได้กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ครองใจผู้บริโภค เราไม่เคยประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเช่นนี้มาก่อนเลย นับตั้งแต่ทีจีเอ็มได้เข้ามาเจาะตลาดในอินเดียเมื่อปี 2539" พี บาเลนแดรน รองประธานบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์อินเดีย จำกัด กล่าว สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ