ไมโครซอฟท์รุกซื้อนวัตกรรมดูแลสุขภาพจากโกลบอลแคร์ โซลูชั่น

ข่าวต่างประเทศ Monday October 29, 2007 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป ได้ตกลงที่จะซื้อซอฟต์แวร์ ทรัพย์สินทางปัญญา และสินทรัพย์อื่นๆ จาก โกลบอลแคร์ โซลูชั่น (Global Care Solutions หรือ GCS) บริษัทเอกชนที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบจัดการข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพระดับวิสาหกิจ  การซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอของไมโครซอฟท์ด้านโซลูชั่นเพื่อการดูแลสุขภาพซึ่งมีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว และจะเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ในตลาดสากล เพื่อการพัฒนาระบบการทำงานและความปลอดภัยของผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้นโดยอาศัยเทคโนโลยีด้านการจัดการข้อมูล  
พนักงานของ GCS จะทำงานร่วมกับกลุ่มโซลูชั่นเพื่อการดูแลสุขภาพ (Health Solutions Group) ของไมโครซอฟท์ ซึ่งมีหน้าที่บริหารการพัฒนาและการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับเงื่อนไขข้อตกลงทางการเงิน
"เรารู้สึกประทับใจในระบบจัดการข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพอันทันสมัยของโกลบอลแคร์ โซลูชั่น ซึ่งได้ช่วยทำให้สถานพยาบาลขนาดใหญ่อย่างเช่นโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สามารถบรรลุผลได้อย่างน่าทึ่งในด้านการพัฒนาระบบการทำงานและความปลอดภัยของผู้ป่วย" ปีเตอร์ นิวเพิร์ต รองประธานบริษัทประจำกลุ่มโซลูชั่นเพื่อการดูแลสุขภาพของไมโครซอฟท์กล่าว "เทคโนโลยีของ GCS มีลักษณะการทำงานที่ครบวงจรครอบคลุมถึงระดับสากล และเนื่องจากว่าเป็นระบบที่ได้รับการพัฒนาขึ้นจากระดับพื้นฐานภายใต้เทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ที่สามารถขยายต่อไปได้เรื่อยๆ จึงทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม ซึ่งจะมาช่วยเสริมพอร์ตโฟลิโอด้านผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพระดับวิสาหกิจของเรา เพราะเรามีแผนการที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้แก่โรงพยาบาลที่กำลังพัฒนาและที่กำลังจะสร้างขึ้นใหม่ทั่วโลก"
"ที่บำรุงราษฎร์ เรามีกลุ่มผู้ป่วยซึ่งมีความแตกต่างกัน โดยทุกๆ ปีจะมีผู้ป่วยที่เป็นชาวต่างชาติมากกว่า 400,000 คน ครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยจำนวน 3,200 คนที่เราให้การรักษาในแต่ละวันจะมาพบเราโดยที่ไม่ได้นัดหมายมาก่อน" แม็ก แบนเนอร์ เจ้าหน้าที่ผู้บริหารระดับสูงของโรงพยาบาลกล่าว "โซลูชั่นของ GCS ช่วยให้เราสามารถจัดการกับความต้องการด้านการจัดตารางเวลา ภาษาที่หลากหลาย และข้อมูลทางการแพทย์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก จึงทำให้ระยะเวลาในการรอพบแพทย์โดยเฉลี่ยนานเพียง 17 นาทีเท่านั้น ซอฟต์แวร์ของ GCS เป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จในการให้บริการ คุณภาพด้านการแพทย์ และผลประกอบการทางการเงินของเรา เรายินดีที่จะได้ร่วมมือกับไมโครซอฟท์เพื่อขยายศักยภาพของการใช้งานตลอดทั่วทั้งองค์กรของเรา"
ผลิตภัณฑ์ของ GCS ซึ่งได้นำเสนอออกสู่ตลาดตั้งแต่ปีค.ศ. 2000 ได้รับรางวัล Microsoft Certified Partner Award ประเภทโซลูชั่นด้านการจัดการข้อมูลแห่งปี เมื่อปีค.ศ. 2003 ในฐานะที่เป็นโซลูชั่นชั้นนำแห่งวงการอุตสาหกรรมในด้านการจัดการข้อมูลเกี่ยวกับผู้ป่วยและการดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีอาการแบบเฉียบพลัน ระบบของโกลบอลแคร์ โซลูชั่น เป็นระบบที่สมบูรณ์ครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยระบบการใช้งานย่อยสำหรับการรักษาและงานสนับสนุนต่างๆ รวม 50 ระบบ ที่ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อใช้งานด้านการบริหารการรักษาผู้ป่วยและงานธุรการทั้งหมดของโรงพยาบาลได้อย่างดีที่สุด โดยใช้ Microsoft Windows Server 2003 และ Microsoft SQL Server 2005 ระบบดังกล่าวได้ถูกนำไปริเริ่มใช้และยังคงใช้อยู่ในโรงพยาบาลเจ็ดแห่งทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผลิตภัณฑ์ใหม่ของไมโครซอฟท์ที่อิงกับเทคโนโลยีของ GCS จะเป็นตัวเสริมให้กับโซลูชั่น Azyxxi ในปัจจุบันของบริษัท ซึ่งมีสมรรถนะในการเก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับโรงพยาบาลที่รองรับด้วยระบบอันเป็นที่ยอมรับกันดีอยู่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ