เมียนมาร์ แอร์เวย์ส ระงับเที่ยวบินไปกรุงเทพฯและกัวลาลัมเปอร์ชั่วคราว

ข่าวต่างประเทศ Monday October 15, 2007 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สายการบินเมียนมาร์ แอร์เวย์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (MAI) ระงับการให้บริการเที่ยวบินจากย่างกุ้งไปยังกรุงเทพฯ และกัวลาลัมเปอร์เป็นการชั่วคราว เนื่องจากเครื่องบิน MD-82 ซึ่งใช้ในเส้นทางดังกล่าวหมดประกันและจะถูกส่งคืนบริษัทผู้ผลิต หลังจากนั้นทางสายการบินจะซื้อเครื่องบินใหม่มาใช้แทนในอนาคต 
อย่างไรก็ตาม เส้นทางบินย่างกุ้ง-สิงคโปร์ ซึ่งใช้เครื่องบิน Airbus A-320 ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ 3 เที่ยวต่อสัปดาห์
ก่อนหน้านี้สายการบิน MAI มีเที่ยวบินโดยตรงระหว่างย่างกุ้ง-ฮ่องกง แต่ได้ระงับเที่ยวบินดังกล่าวด้วยเหตุผลทางการตลาด
สายการบิน MAI ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 โดยการร่วมมือระหว่างเมียมาร์ แอร์เวย์ส ของทางการพม่า และ รีเจียน แอร์ ของสิงคโปร์ เพื่อให้บริการเที่ยวบินไปยังกรุงเทพฯ กัวลาลัมเปอร์ และสิงคโปร์
นอกจากสายการบิน MAI แล้ว ยังมีสายการบินพม่าอีก 4 แห่งซึ่งให้บริการเที่ยวบินในประเทศ ประกอบด้วยเมียนมาร์ แอร์เวย์ส ของทางการพม่า และสายการบินเอกชนอีก 3 แห่ง ได้แก่ แอร์ มัณฑะเลย์, ย่างกุ้ง แอร์เวย์ส และ แอร์ พุกาม โดยสายการบินเอกชนทั้งสามแห่งได้ขยายเที่ยวบินไปยังเชียงใหม่ ภูเก็ต กรุงเทพฯ และ สิงคโปร์ด้วย
นอกจากสายการบินเอกชนดังกล่าวแล้ว ยังมีสายการบินต่างชาติอีก 14 สายการบินซึ่งดำเนินการในพม่า ได้แก่ ไทย แอร์เวย์ส อินเตอร์เนชั่นแนล, อินเดียน แอร์ไลน์ส, กาตาร์ แอร์เวย์ส, ซิลค์ แอร์, แอร์ ไชน่า, ไชน่า เซาท์เธิร์น แอร์ไลน์ส, ไชน่า อีสเธิร์น แอร์ไลน์ส, แมนดาริน แอร์ไลน์ส, มาเลเซียน แอร์ไลน์ส, บางกอก แอร์เวย์ส, เจ็ทสตาร์ เอเชีย, ภูเก็ต แอร์ไลน์ และ ไทย แอร์ เอเชีย
จากสายการบินต่างชาติทั้งหมด ไชน่า เซาท์เธิร์น แอร์ไลน์ส เป็นสายการบินล่าสุดซึ่งเริ่มบินระหว่างกว่างโจว-ย่างกุ้ง เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ