SUS Corp.เผยโรงงานแห่งใหม่ในไทยใกล้แล้วเสร็จเตรียมเริ่มการผลิตม.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 29, 2007 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          SUS Corp. บริษัทแม่ของ SUS (Thailand) Co., LTD. ซึ่งเป็นผู้ออกแบบ พัฒนา ผลิต และทำตลาดเครื่องจักรและชิ้นส่วนอลูมิเนียมของระบบอัตโนมัติในโรงงานกำลังจะเสร็จสิ้นการก่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วน FA ที่จังหวัดลำพูน ซึ่งถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของ SUS ในประเทศไทย โดยบริษัทมีกำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ และจะเริ่มต้นการผลิตได้ในเดือนมกราคมปีหน้า 
โดย SUS Corp. เล็งเห็นว่า ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาธุรกิจของบริษัทในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากมีค่าแรงถูกและสามารถดึงดูดบริษัทในอุตสาหกรรมยานยนต์และเซมิคอนดัคเตอร์ให้มาตั้งฐานการผลิตในประเทศได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
โรงงานแห่งนี้ก่อสร้างขึ้นบนยกพื้นสูงที่ล้อมรอบด้วยเขื่อนในลักษณะวงกลม และมีการสร้างอ่างเก็บน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วม มาตรการป้องกันเบื้องต้นเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุน้ำท่วม และช่วยสร้างความมั่นใจได้ว่าโรงงานจะยังคงจัดหาสินค้าป้อนให้แก่ตลาดได้อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมหรือสภาพอากาศแบบใด
ทั้งนี้ SUS Corp. เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปี 2543 ด้วยการรับจ้างผลิตแหวนสกรูให้บริษัทต่างๆ หลังจากนั้นจึงก่อตั้งโรงงานขึ้นเองในปี 2544 ปัจจุบันบริษัทยังเป็นเจ้าของบริษัทลูกอีก 3 แห่ง ในจังหวัดลำพูน ซึ่งทำการผลิตแหวนสกรูและฉากยึด (Nuts and brackets) สำหรับการใช้งานในโรงงาน โดยโรงงานแห่งใหม่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์เพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ