"ฮิตาชิ"ของญี่ปุ่นตั้งเป้าผลกำไรโต 17% แตะ 1.40 แสนล้านเยนใน 2 ปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday November 19, 2007 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ฮิตาชิ ลิมิเต็ด ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์ว่าจะมีผลกำไรจากการปฏิบัติงาน 1.40 แสนล้านเยนในช่วงปีงบประมาณนี้ถึงเดือนมี.ค.2553 สูงกว่าที่ได้คาดการณ์ในช่วงปีงบประมาณปัจจุบันประมาณ 17% และตั้งเป้ากวาดรายได้ 2.0 ล้านล้านเยนในช่วงปีงบประมาณ 2553 เพิ่มขึ้นจากที่ได้คาดการณ์ไว้ในช่วงปีงบประมาณปัจจุบัน 8%
ก่อนหน้านี้ ฮิตาชิ ได้ตั้งเป้าว่า ผลกำไรจากการปฏิบัติงานของบริษัทจะอยู่ที่ 1.198 แสนล้านเยน และกวาดรายได้ที่ระดับ 1.85 ล้านล้านเยน ในปีงบประมาณนี้ถึงเดือนมี.ค.2553
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ามีผลกำไรจากการปฏิบัติงานที่ระดับ 1.07 หมื่นล้านเยน จากการบริการและซอฟต์แวร์ในธุรกิจโทรคมนาคมและการสื่อสาร และมีกำไร 3.3 หมื่นล้านเยน จากธุรกิจส่วนฮาร์ดแวร์
ฮิตาชิกล่าวในส่วนหนึ่งของแผนการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทว่า บริษัทจะให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการบริการเอาท์ซอร์สซิ่ง สำหรับสถาบันการเงินต่างๆ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบธุรกิจสู่ธุรกิจ (business-to-business e-commerce) รวมถึงระบบและเครื่องเอทีเอ็มสำหรับเครื่อข่ายในอนาคต (NGN)
เครื่อข่ายในอนาคต (NGN) ประกอบไปด้วยระบบเครื่องข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์บ้าน ที่ใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล ไอพี (IP) เพื่อให้บริการมัลติมีเดียต่างๆ อาทิ การส่งผ่านภาพยนต์และรายการโทรทัศน์แบบเรียลไทม์ ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ