JAL เพิ่มเที่ยวบินเช่าเหมาลำระหว่างประเทศ รองรับอุปสงค์เอเชียพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 25, 2008 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจแปน แอร์ไลน์ส คอร์ป (JAL) เตรียมเพิ่มปริมาณการให้บริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำระหว่างประเทศจากท่าอากาศยานภายในประเทศที่สำคัญๆในกรุงโตเกียวในช่วงปีงบประมาณหน้า และคาดว่าความต้องการใช้บริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียจะเพิ่มขึ้น
เจแปน แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่ที่สุดของเอเชีย กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมเพิ่มการให้บริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจากท่าอากาศยานฮาเนดะเป็น 400 เที่ยวในปีงบประมาณหน้าซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้า จากเดิมที่ให้บริการ 280 เที่ยวในช่วงปีงบประมาณปัจจุบัน
ฮิโรคาซุ อิโนะอูเอะ โฆษกเจแปน แอร์ไลน์ส คอร์ป กล่าวว่า สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส ได้เตรียมแผนขยายการให้บริการดังกล่าวเพื่อรองรับกับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังประเทศต่างๆในเอเชียด้วยเที่ยวบินตรงที่เพิ่มขึ้น
"นอกจากนี้ เรายังจะขยายการให้บริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำร่วมกับตัวแทนท่องเที่ยวต่างๆด้วย" เขากล่าว
JAL ตั้งเป้าผู้โดยสารที่จะใช้บริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น 50% เป็น 104,000 รายในปีงบประมาณหน้าซึ่งสิ้นสุดที่เดือนมี.ค.2552
ทั้งนี้ ท่าอากาศยานฮาเนดะได้อนุญาตให้มีการเปิดบริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนของรัฐบาลซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่จะขยายขอบเขตการเชื่อมต่อด้านการบินกับทวีปอื่นๆ
ปัจจุบัน JAL ได้ให้บริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจากท่าอากาศยานฮาเนดะไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ อาทิ ฮาวาย ลอส แองเจลิส รวมถึงฮ่องกง และเมืองอื่นๆในเอเชีย
การขยายการให้บริการในครั้งนี้จะครอบคลุมถึงเส้นทางไปปาเลาในแปซิฟิกใต้ และจะให้บริการเพื่อรองรับทัวร์ไปยังญี่ปุ่นของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติจากเกาหลีใต้ ไต้หวัน และออสเตรเลีย สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ