ไมโครซอฟท์รุกบีบผู้บริหารยาฮูรับข้อเสนอซื้อกิจการภายใน 3 สัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 8, 2008 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ไมโครซอฟท์เริ่มรุกหนักเพื่อที่จะผลักดันให้เกิดความคืบหน้าในกระบวนการเจรจาข้อตกลงซื้อกิจการยาฮู ด้วยการส่งจดหมายถึงคณะกรรมการบริหารของยาฮูเพื่อสอบถามความคืบหน้าหลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้ยื่นข้อเสนอซื้อยาฮูที่ราคา 62% โดยมีเป้าหมายเพื่อการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและเป็นมิตรที่สุด แต่กลับไม่มีความคืบหน้าใดๆจากยาฮูตลอดสองเดือนที่ผ่านมา พร้อมทั้งขู่ว่า หากยาฮูยังไม่ให้ข้อสรุปภายใน 3 สัปดาห์ข้างหน้า ไมโครซอฟท์จะยื่นข้อเสนอต่อผู้ถือหุ้นของยาฮูโดยตรง           
โดยเนื้อความในจดหมายของไมโครซอฟท์ที่ส่งถึงผู้บริหารของยาฮูระบุว่า "ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมายังไม่มีกิจกรรมใดๆ เกิดขึ้น อินเทอร์เน็ตยังคงเดินหน้าต่อไป ขณะที่ตลาดหุ้นต่างๆ และสภาพเศรษฐกิจโดยรวมซบเซาลงอย่างเห็นได้ชัด ขณะเดียวกันก็มีสัญญาณบ่งชี้ว่า เครื่องมือสืบค้นและการเข้าชมเว็บไซต์ของยาฮู! มีส่วนแบ่งตลาดลดลง และท้ายที่สุด ท่านได้นำเอาแผนใหม่มาใช้ในบริษัทซึ่งทำให้การบริหารจัดการมีต้นทุนที่สูงขึ้น"
ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้ระบุว่า เมื่อพิจารณาจากปัจจัยต่างๆเหล่านี้ เราเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ไมโครซอฟท์และยาฮูจะได้แต่งตั้งทีมงานเพื่อเริ่มการเจรจาข้อสัญญาในการควบรวมบริษัทที่จะให้มูลค่าเป็นที่พอใจสำหรับผู้ถือหุ้นของเรา รวมถึงสร้างสรรค์บริษัทที่มีประสิทธิภาพและความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของเราได้รับคุณค่าและการบริการที่ดีเยี่ยม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ